Tin giáo dục

 

Một dự án nghiên cứu của HS Trường THPT Lê Quý Đôn bổ trợ cuộc sống của người khuyết tật, được giới thiệu tại cuộc thi
Một dự án nghiên cứu của HS Trường THPT Lê Quý Đôn bổ trợ cuộc sống của người khuyết tật, được giới thiệu tại cuộc thi

Quảng Bình: 100 dự án tham gia cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho HS trung học

Ngày 3/1, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho HS trung học cấp tỉnh lần thứ 6, năm học 2018 - 2019.

Tham gia cuộc thi có 100 dự án của HS các trường THCS, THPT trên toàn tỉnh. Ban tổ chức đã chọn được 73 dự án thuộc 14 lĩnh vực vào chung kết tại khu vực trưng bày. Trong đó, có một số lĩnh vực có nhiều thí sinh đầu tư nghiên cứu như: Kỹ thuật cơ khí (17 dự án), khoa học xã hội và hành vi (12 dự án), hệ thống nhúng (7 dự án), hóa học (7 dự án), y sinh và khoa học sức khỏe (6 dự án)...

Đây là lần thứ 6 Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho HS trung học và đây cũng là một trong nhiều hoạt động nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu chú trọng trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Ông Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Cuộc thi được tổ chức thường niên, là sân chơi nhằm khuyến khích HS trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, cuộc thi còn góp phần phát triển năng lực HS; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Đồng thời, tạo cơ hội để HS trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình.

Trường ĐH Hàng hải tuyển thẳng thí sinh đạt IELTS 5.0

Năm 2019, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam tuyển sinh 46 chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy, trong đó có thêm 2 chuyên ngành mới là Quản lý hàng hải và Quản lý công trình xây dựng.

Trường dự kiến có 4 phương thức tuyển sinh (trong đó có phương thức: xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp), cụ thể như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia năm 2019.

Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp. Áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành và đối với những thí sinh có tổng điểm các môn thi THPT quốc gia năm 2019 trong tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo Quy định của nhà trường và đáp ứng một trong các hình thức sau:

Hình thức 1: Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc tương đương trở lên trong thời hạn (tính đến ngày 30/6/2019).

Hình thức 2: Đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trở lên. Các môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Ngoại ngữ.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm học THPT, áp dụng đối với toàn bộ nhóm ngành Kỹ thuật & Công nghệ (27 chuyên ngành) và các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2017, 2018 và 2019.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp. Áp dụng cho 2 chuyên ngành đi biển: Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển.

TPHCM: Trên 3,2 tỷ đồng hỗ trợ các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp

Sở GD&ĐT TPHCM vừa công bố Nghị quyết 22 của HĐND TPHCM về hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP. Theo đó, có 99 nhóm trẻ thuộc diện được hỗ trợ nâng chất lượng với mức bình quân 34,7 triệu đồng/nhóm và 6 nhóm trẻ thuộc diện hỗ trợ kiện toàn với mức bình quân 78,6 triệu đồng/nhóm.

Bên cạnh đó, Nghị quyết cũng đồng ý hỗ trợ lắp 315 camera cho 105 nhóm trẻ nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho trẻ. Tổng kinh phí thực hiện trên 3,2 tỷ đồng. Kinh phí thực hiện các công việc trên trích từ nguồn ngân sách thành phố, được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Sở GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ