Timothy lập hattrick, HP Hà Nội hạ gục XM Hải Phòng

Timothy lập hattrick, HP Hà Nội hạ gục XM Hải Phòng

GD&TĐ) -  Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhưng đoàn quân của HLV Vương Tiến Dũng đã bị đối thủ dưới cơ HP Hà Nội đánh bại với tỷ số 4-3, trong một trận đấu đầy kịch tính và số 10 Timothy  của HP Hà Nội đã lập hattrick trong trận đấu này.

4.jpg
XM Hải Phòng (áo vàng) thất bại trước đội bóng dưới cơ HP Hà Nội (áo đỏ)

Sau thắng lợi ngược dòng trước Hà Nội T&T hôm giữa tuần, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng được đánh giá rất cao trong chuyến làm khách của đối thủ dưới cơ HP Hà Nội, nhưng kết quả cuối cùng của trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều ngày hôm nay (25/7) đi ngược lại hoàn toàn với những dự đoán của giới chuyên môn trước khi trận đấu diễn ra khi HP Hà Nội của HLV Nguyễn Thành Vinh đánh bại XM Hải Phòng với tỷ số 4- 3. Bàn thắng ấn định tỷ số được tiền đạo mang áo số 10, Timothy ghi ở phút 90+2.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài Trần Công Trọng cất lên đội khách XM Hải Phòng đã bị choáng váng bởi những đường chuyền dài vượt tuyến của các cầu thủ HP Hà Nội và ngay phút thứ 6 của trận đấu, sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Thành Trung, Phan Lê Isaac trong tư thế không bị ai kèm đã đánh đầu tung lưới thủ thành Đinh Xuân Việt ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu cho đội chủ nhà HP Hà Nội. Trước đó, ngay phút thứ 4 của trận đấu Timothy đã có pha đột phá vào khu vực 16m50 của đội khách nhưng không thành công.

3.jpg
Pháo sáng được đốt khi đội khách có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Phút thứ 8, đội khách có cơ hội ghi bàn thắng san bằng tỷ số của trận đấu khi hậu vệ của đội chủ nhà HP Hà Nội phán đoán sai điểm rơi của bóng, nhưng liên tiếp hai cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 16,  Nguyễn Ngọc Thanh không thắng được thủ thành Viết Nam của đội chủ nhà.

Không tạo được nhiều pha phối hợp tấn công về phía khung thành của đội khách XM Hải Phòng nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh tận dụng rất tốt những cơ hội phản công của mình khi phút thứ 10 sau cú treo bóng của Thành Trung và hậu vệ của XM Hải Phòng đã mắc sai lầm trong việc kèm người để cho Timothy có pha khống chế bóng đẹp mắt trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho HP Hà Nội. Chỉ một phút sau, lại là Timothy có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà nhưng lần này anh đã không thắng được thủ môn Xuân Việt.

Sau khi liên tiếp để cho đội chủ nhà ghi được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước, các cầu thủ XM Hải Phòng liên tiếp có những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Viết Nam. Phút 15, từ pha đá phạt rất chính xác của Leandro, Lazaro băng vào đánh đầu cắt mặt rất nguy hiểm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một phút sau đó lại là Leandro có cú trọc khe thông minh cho Đức Dương để cầu thủ này thoát xuống rất may trong tình huống này thủ môn Viết Nam đã dũng cảm lao ra ôm gọn trái bóng.

Liên tục có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà, đến phút 23 các cầu thủ đội khách đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu, Leandro có pha đi bóng bên cánh trái rồi treo bóng như đặt cho số 11, Lazaro bay người đánh đầu tung lưới thủ môn Viết Nam, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách XM Hải Phòng. Ngay sau bàn thắng này pháo sáng đã được các cổ động viên quá khích của XM Hải Phòng đốt lên bên phía khán đài B của sân vận động. Phút 25, Đinh Hoàng Max tung ra cú dứt điểm sau cú trả bóng của Ngọc Thanh nhưng bóng đi không chính xác. Sau tình huống này Hoàng Max được cho ra nghỉ và người vào sân thay cho cầu thủ này là Victor Adrian Reva.

2.jpg
Trận đấu bị cắt nát bởi các cầu thủ liên tục nằm sân

Để cho đội khách liên tục dồn ép khung thành đến phút 28, số 17 Phan Lê Isaac một lần nữa được trao cơ hội khi có bóng trước khung thành của XM Hải Phòng, tiếc rằng cầu thủ này đã quá chỉn chu trong pha chỉnh bóng của mình để cho hậu vệ của đội khách kịp thời lùi về hỗ trợ cho thủ môn Xuân Việt.

Phút 31, Đức Dương – Trọng Nghĩa và Lazaro có pha phối hợp nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà nhưng tiếc rằng cú đánh đầu của cầu Lazaro không thắng được thủ môn của HP Hà Nội. Đến phút 39, lại từ một quả tạt bóng chuẩn xác của Leandro, Trọng Nghĩa có cơ hội băng vào dứt điểm nhưng bất thành. Đây cũng chính là tình huống thực sự nguy hiểm cuối cùng của cả hai đội trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp hai, HP Hà Nội có liền hai sự thay đổi người khi thủ thành Xuân Việt và Endene được rút ra thay vào đó là thủ môn Justin Ritter Myers và Trần Hữu Hoàng, tuy nhiên các cầu thủ XM Hải Phòng tiếp tục là những người kiểm soát thế trận nhưng chính bởi sự nóng vội trong việc dâng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa đã khiến hàng phòng ngự của đội khách mắc khá nhiều sai lầm và các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh đã tận dụng rất tốt những sai lầm này để tạo ra những đợt phản công nhanh của mình trong hiệp thi đấu thứ hai.

Phút 50, suýt chút nữa đội khách đã có bàn gỡ nếu thủ môn Myers không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Lazaro. Trước đó ở phút 47, đội trưởng Leandro tung ra cú dứt điểm rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Tận dụng sự nóng vội của các cầu thủ đội khách, phút 55, Trần Trọng Lộc tung ra cú dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Xuân Việt đã xuất sắc cứu thua, ba phút sau đó từ đường chuyền ngang của Timothy bên cánh phải, Hữu Hoàng băng lên dứt điểm rất căng từ tuyến hai, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau pha hỏng ăn này các cổ động viên của HP không phải đợi quá lâu để một lần nữa được ăn mừng bàn thắng khi chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn nâng tỷ số lên 3-1 sau một pha phối hợp đẹp mắt. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Timothy băng xuống rất nhanh vượt qua hai hậu vệ của đội khách rồi sửa lòng kỹ thuật vào góc xa, làm tung lưới Xuân Việt.

Sau khi chịu bàn thua thứ ba, các cầu thủ XM Hải Phòng liên tiếp có những đợt tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 63, bóng đã chạm cột dọc sau một pha đánh đầu của Victor. Hai phút sau đó một lần nữa số 17, Victor tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi trúng hậu vệ của Hòa Phát bật ra. Đến phút 72, XM Hải Phòng bất ngờ được hưởng một quả phạt 11m sau khi trung vệ đội trưởng Ngọc Tú của HP Hà Nội để bóng chạm tay sau cú sút phạt của Leandro. Trên chấm phạt đền, Victor dễ dàng đánh bại thủ thành Myers, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội khách. Sau khi XM Hải Phòng có được bàn thắng thứ hai, một lần nữa pháo sáng lại được đốt lên bên phía khán đài B của sân Hàng Đẫy.

1.jpg
Pháo sáng lần thứ hai được đốt trên khán đài B

Khi cơn mưa buổi chiều trở nên nặng hạt, phút 82, đội khách XM Hải Phòng khiến các CĐV của HP Hà Nội phải câm lặng với bàn gỡ 3-3 sau một phút lóe sáng của Lazaro. Có bóng trong vòng cấm, tiền đạo mang áo số 11 của đội khách đã ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ của đội chủ nhà trước khi dứt điểm căng như búa bổ, buộc thủ thành Myers phải vào lưới nhặt bóng.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 3-3 và đội khách XM Hải Phòng sẽ giành được ít nhất một điểm trong trận đấu trên chân so với đối thủ thì vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu, sau pha chọc khe thông minh của Thanh Trung, Timothy có cú bứt tốc loại bỏ sự đeo bám của các hậu vệ bên phía đội khách trước khi tung ra cú dứt điểm căng từ cự ly gần ấn định chiến thắng 4-3 đầy kịch tính cho HP Hà Nội.

Đây thực sự là một trận đấu đầy kịch tính bởi cho dù liên tục áp đảo về phía khung thành của đội chủ nhà HP Hà Nội nhưng các chân sút của XM Hải Phòng phải rất khó khăn mới ghi được bàn thắng cho mình, trong khi đó, dù không tạo được nhiều cơ hội nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh đã tận dụng rất tốt những cơ hội mình tạo ra để đánh bại đối thủ đang đầy tham vọng khi cánh cửa cạnh tranh chức vô địch của XM Hải Phòng vừa được mở ra ở lượt trận đấu vòng 20 khi đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 2-1.

Kết quả lượt trận vòng 21 V_League 2010:

B. Bình Dương 0 – 2  Hà Nội T&T

SHB Đà Nẵng 1-1 XM The Vissai Ninh Bình

Hoàng Anh Gia Lai 0-1 Navibank Sài Gòn

HP Hà Nội 4-3 XM Hải Phòng

Lam Sơn Thanh Hóa 3-1 K. Khánh Hòa

Đồng Tâm Long An 1-0 Megastar Nam Định

Sông Lam Nghệ An 2-0 TĐCS Đồng Tháp

Phạm Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ