Tìm ra nguyên nhân nghi gạo giả ở Đồng Tháp

GD&TĐ - Ngày 13/7, UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) có thông báo phản hồi về thông tin gạo giả xuất hiện trên địa bàn gây xôn xao dư luận. Theo kết luận của các cơ quan chức năng thì 3 mẫu gạo nghi giả đều là gạo thật.

Cơ quan chức năng lấy mẫu gạo nghi giả để kiểm nghiệm.
Cơ quan chức năng lấy mẫu gạo nghi giả để kiểm nghiệm.

Theo đó, vào ngày 12/7, UBND TP Cao Lãnh nhận được kết quả kiểm nghiệm các mẫu gạo tại nhà anh Nguyễn Khắc Hiếu và 2 đại lý bán gạo trên địa bàn thành phố liên quan đến nghi vấn gạo giả.

Theo UBND TP Cao Lãnh, sau khi hay tin nghi vấn gạo giả, các ngành chức năng của thành phố nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Ngày 10/7, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố phối hợp với các sở, ngành tỉnh đến hộ ông Nguyễn Khắc Hiếu (ấp Hòa Khánh, xã Hòa An, TP Cao Lãnh) - hộ nghi mua nhầm gạo giả để thu thập thông tin về nguồn gốc gạo.

Bước đầu, vợ ôn Hiếu cho biết 2 - 3 tuần trước có đến đại lý gạo Thanh Thúy (phường Thuận Hòa) mua 10kg gạo về ăn và nghi là gạo giả.

Tại buổi làm việc này, đoàn thu 3 mẫu gạo, gồm 1 mẫu của gia đình ông Hiếu, 1 mẫu tại đại lý gạo Thanh Thúy và 1 mẫu tại đại lí gạo Trần Văn Liệt (P2, TP Cao Lãnh).

Sau đó, ngành chức năng của thành phố gửi cả 3 mẫu gạo đến Trung tâm kỹ thuật, thí nghiệm và ứng dụng Khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Tháp để kiểm nghiệm.

Đến ngày 12/7, thành phố Cao Lãnh nhận được kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm kỹ thuật, thí nghiệm và ứng dụng Khoa học công nghệ và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản Đồng Tháp, cho thấy cả 3 mẫu gạo đều là gạo thật.

Như đã thông tin, khoảng đầu tháng 7, gia đình ông Nguyễn Khắc Hiếu mua 10kg gạo (loại gạo 504). Sau nồi cơm đầu tiên, ông Hiếu thấy cơm nhạt, rất khó ăn nên phàn nàn với vợ. Nhưng vì công việc nên vợ chồng ông vẫn dùng số gạo này nấu ăn hết 4kg.

Đến chiều 6/7, ông Hiếu nghi gạo này có vấn đề nên lấy một ít gạo ngâm nước, đến sáng hôm sau thấy gạo vẫn bình thường, không mềm. Đến ngày 7/7, ông Hiếu lấy một ít gạo khác bỏ lên chảo rang thử thì bất ngờ gạo bị cháy đen, có khói bốc lên và gạo bị sánh cục lại.

Thấy gạo lạ nên ông Hiếu đã mang số gạo đến một số cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp để nhờ kiểm định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ