Tìm phương pháp phát triển ngành Nga ngữ tại Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 28/11 tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa (TTKH&VH) Nga tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị bàn tròn "Cộng đồng văn hóa và mối quan hệ lịch sử: ý nghĩa và vai trò của tiếng Nga".  

Hội nghị bàn tròn "Cộng đồng văn hóa và mối quan hệ lịch sử: ý nghĩa và vai trò của tiếng Nga" thu hút hơn 30 nhà Nga ngữ đến từ các cơ sở giáo dục Hà Nội.
Hội nghị bàn tròn "Cộng đồng văn hóa và mối quan hệ lịch sử: ý nghĩa và vai trò của tiếng Nga" thu hút hơn 30 nhà Nga ngữ đến từ các cơ sở giáo dục Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong chuối sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình văn hóa “Những ngày Matxcơva tại Hà Nội”.

Hội nghị bàn tròn "Cộng đồng văn hóa và mối quan hệ lịch sử: ý nghĩa và vai trò của tiếng Nga" được tổ chức bởi Ban Quan hệ Kinh tế đối ngoại và Quan hệ Quốc tế Matxcơva với sự hỗ trợ của TTKH&VH Nga.

Tham gia Hội nghị bàn tròn có hơn 30 nhà Nga ngữ đến từ các cơ sở giáo dục Hà Nội, trong đó có các trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, Học viện Khoa học Quân sự, Trường Đại học Hà Nội và các trường khác, cũng như các học viên Việt Nam tốt nghiệp các trường đại học Nga.

Các nhà Nga ngữ thảo luận sôi nổi về các vấn đề phương pháp dạy học tiếng Nga.
 Các nhà Nga ngữ thảo luận sôi nổi về các vấn đề phương pháp dạy học tiếng Nga.

Các trường đã cùng nhau thảo luận những vấn đề về nghiên cứu và giảng dạy tiếng Nga, nêu các biện pháp thúc đẩy hơn nữa và đề xuất hướng phát triển ngành Nga ngữ tại Việt Nam.

Ngày 29/11, TTKH&VH Nga sẽ tiếp tục thảo luận về phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của các nhà Nga ngữ nước sở tại. Hoạt động này được điều hành bởi tiến sĩ O.Yu. Ryauzova, Phó giáo sư, Trưởng khoa dự bị tiếng Nga.

Thảo luận sẽ xoay quan chủ đề: “Đặc điểm dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ cho sinh viên Việt Nam tại các khoa dự bị các trường đại học Nga”, "Chuẩn bị tài liệu về phương pháp dạy nghe, đọc và nói cho sinh viên Việt Nam”.

Ngoài ra, bà Olga Yuryevna còn chia sẻ thông tin về các phương pháp mới trong quá trình hình thành các kỹ năng ngôn ngữ cơ bản tiếng Nga như một ngoại ngữ của học sinh các trường phổ thông Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...