Tìm phương án tối ưu cứu 3 chiến sỹ bị thương vụ máy bay rơi

Ngày 9/7, các bác sỹ của Viện Bỏng Quốc gia đã hội chẩn với chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Viện Quân y 103, Bệnh viện Vinmec, Cục Quân y… để đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất cho 3 chiến sỹ bị thương trong vụ máy bay rơi.

Các bác sỹ chăm sóc các chiến sỹ tại buồng bệnh. Ảnh: PV/Vietnam+
Các bác sỹ chăm sóc các chiến sỹ tại buồng bệnh. Ảnh: PV/Vietnam+
Về tình hình điều trị, đến 15 giờ chiều 9/7, các bác sỹ của Viện Bỏng Quốc gia đã lọc máu liên tục, mở khí quản, cắt bỏ các tổ chức hoại tử bỏng cho ba bệnh nhân trên.
Tham gia buổi hội chẩn, các chuyên gia đầu ngành ngoại khoa, nội khoa, tim mạch, thần kinh sọ não, chuyên gia về bỏng từ các bệnh viện trên đều có mặt để tham gia hội chẩn, tìm ra phương án tối ưu điều trị nhằm cứu sống được ba chiến sỹ. Theo Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia Nguyễn Gia Tiến, kết luận của buổi hội chẩn cho thấy, tình trạng các bệnh nhân trong vụ tai nạn rất nặng, cần đảm bảo thông khí tốt. Do đó, các bác sỹ cần chủ động mở khí quản, sử dụng ống sjoberg số 8. Các chiến sỹ cần được tích cực nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch kết hợp đường tiêu hóa, nội soi khí phế quản để chẩn đoán và gắp bỏ các mảng hoại tử đường hô hấp (nếu có). Cả ba bệnh nhân cần được tiến hành lọc máu liên tục sớm, tăng cường lợi niệu thải độc trên cơ sở bù đủ dịch, cân bằng điện giải và sử dụng kháng sinh mạnh phối hợp kháng sinh nhóm ít độc với thận. Về ngoại khoa, các chuyên gia cho rằng do bị tổn thương nặng nên có thể các bác sỹ sẽ phải cắt bỏ các tổ chức hoại tử bỏng và chủ động cắt cụt chi thể sớm đã bị hoại tử, không còn khả năng bảo tồn. Đặc biệt, để giữ tính mạng cho các chiến sỹ, các bác sỹ tính đến tình huống tháo khớp gối các chi đã hoại tử để giảm thời gian và mức độ nặng của phẫu thuật cắt cụt đùi. Về kiểm soát nhiễm khuẩn, tại buổi hội chẩn, các chuyên gia cho rằng các bác sỹ điều trị cần tuân thủ nghiêm ngặt chế độ kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm vô trùng buồng bệnh cao nhất, hạn chế bội nhiễm sau mở khí quản và phẫu thuật. Đến 3 giờ chiều 9/7, Viện Bỏng Quốc gia đã tích cực thực hiện kết luận của buổi hội chẩn và tiến hành lọc máu liên tục, mở khí quản, cắt bỏ các tổ chức hoại tử bỏng cho ba bệnh nhân. Các bác sỹ của bệnh viện cũng chuẩn bị cắt cụt chi khi sức khỏe của bệnh nhân cho phép.
Theo vietnamplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ