Tìm nguyên nhân hàng loạt thiết bị điện nhà dân phát nổ trong đêm

GD&TĐ - Trong lúc đang ngủ, người dân tại thôn 3, xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bất ngờ nghe tiếng nổ phát ra từ tủ lạnh, tivi; khi dậy bật đèn kiểm tra thì bóng đèn cũng lập tức bị nổ. Sự việc này xảy ra vào rạng sáng nay 12/1.

Hầu hết đồ điện tử của người dân bị chập điện cháy trong đêm.
Hầu hết đồ điện tử của người dân bị chập điện cháy trong đêm.

Ông Dương Trí Khoản (ở thôn 3, xã Vĩnh Lộc) cho biết: “Khoảng 10 giờ đêm thì tôi đi ngủ, lúc đó điện đang bình thường. Tầm hơn 1 giờ sáng nghe tiếng nổ phát ra từ tủ lạnh, tôi dậy bật đèn thì bóng đèn cũng nổ rồi cháy luôn, sau đó điện mất hẳn. Hiện tại không có điện để kiểm tra cụ thể các thiết bị, nhưng 1 cái tivi và tủ lạnh, máy giặt, máy nóng lạnh chắc đều hư hỏng vì những thiết bị này gia đình thường xuyên nối nguồn điện”.

Anh Nguyễn Văn Dương trú cùng thôn cũng nghe tiếng nổ trong đêm nhưng không dậy kiểm tra. Đến sáng sớm nay, vợ anh dậy bật đèn để nấu cơm thì bóng đèn phát nổ rồi cháy, sau đó cắm máy bơm nước thì chiếc máy này cũng hỏng luôn.

Theo người dân trong thôn, hầu như toàn bộ 50 hộ gia đình đều bị hư hỏng thiết bị điện vào rạng sáng nay. Nhà bị thiệt hại ít thì chỉ bị cháy bóng đèn, một số nhà có nhiều thiết bị đắt tiền nghi đã bị hỏng nhưng chưa thống kê chính xác thiệt hại.

Người dân trong thôn đã gọi điện thông báo sự việc với ngành điện lực chi nhánh huyện Can Lộc. Cũng trong sáng nay, đơn vị quản lý điện đã cử người về tìm hiểu nguyên nhân sự cố.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Vịnh Lộc xác nhận: “Trên địa bàn xã có bị sự cố chập điện gây cháy các thiết bị của dân”.

Ông Hùng cũng cho hay sáng nay toàn bộ cán bộ xã, cán bộ xóm đều đi tham quan học tập xây dựng nông thôn mới nên chưa có ai thống kê được thiệt hại.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Xuân Sâm, Giám đốc Chi nhánh điện lực Can Lộc cho biết đã cử cán bộ chi nhánh về khắc phục sự cố và tìm nguyên nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.