Tìm mọi cách trả lại 320 triệu cho khách đi xe ôm

GD&TĐ - Khách hàng nhờ gửi 320 triệu đồng trong cốp xe rồi quên. Sinh viên Vũ Huy Cảng- Trường ĐH Điện lực Hà Nội đã lặn lội tìm kiếm vị khách hàng không rõ tung tích để trả lại.

Nam sinh ĐH Điện lực Hà Nội được Đoàn TNCS nhà trường khen ngợi.
Nam sinh ĐH Điện lực Hà Nội được Đoàn TNCS nhà trường khen ngợi.

Vũ Huy Cảng (Nam Định), hiện là sinh viên năm thứ tư, Đại học Điện lực Hà Nội, đang làm xe ôm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Tuy rằng là sinh viên còn đang ở trọ, thiếu thốn nhưng khi phát hiện ra số tiền lớn khách để quên, Vũ Huy Cảng đã lập tức tìm mọi cách để trả lại người bị mất.

Theo đó, có một vị khách bắt xe ôm của Cảng dọc đường. Sau khi rút tiền, vị khách này nhờ cậu xe ôm cất túi đồ vào trong cốp xe và cả hai đều quên mất. Khi dọn xe, Cảng phát hiện ra trong túi có rất nhiều tiền nên tìm mọi cách để trả lại khách.

Cảng quyết định trình báo công an gần phường Quang Trung (Đống Đa) để mong trả lại tiền cho khách và cho rằng: 

"Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống của mình nhưng nó cũng làm cho người mất tiền đi theo một chiều hướng khác nên trả lại họ là điều phải làm",

Vẫn chưa hết vui mừng khi được trả lại số tiền, anh Lê Quang Thắng (người khách bỏ quên tiền) kể sau khi rút tiền ở ngân hàng gần cầu Vĩnh Tuy, anh nhờ người lái xe ôm cất đồ trong cốp vì sợ rủi ro trên đường đi. Khi nhận ra bỏ quên 320 triệu đồng ở chỗ người lạ, anh từng nghĩ khả năng tìm thấy là vô vọng.

"Tôi bắt xe ôm giữa đường chứ không gọi qua hệ thống nên không thể liên lạc. Tôi không biết bạn ấy là ai, bạn ấy cũng không biết tôi là ai. Hà Nội rộng lớn như thế, tôi chạy mấy vòng tìm kiếm nhưng không dám hy vọng tìm được người", anh nói.

Cảng giao tiền cho công an phường Quang Trung, anh Thắng lại trình báo công an phường Trung Hòa, gần địa điểm trả khách. Công an các phường đã kết nối và đến 1h ngày 21/10, anh nhận lại đầy đủ số tiền.

"Tôi chưa bao giờ trải qua chuyện tương tự, cảm giác rất khó tả. Trong cuộc sống bây giờ, người như Cảng rất hiếm. Mong sao trên đời có nhiều người tốt như bạn ấy", anh Thắng chia sẻ.

Trước hành động đáng quý của Vũ Huy Cảng, lãnh đạo trường Đại học Điện lực Hà Nội cũng như Đoàn thanh niên nhà trường đã gặp gỡ động viên và cho biết rằng sẽ có hình thức khen thưởng nam sinh này.

Câu chuyện của chàng sinh viên năm cuối khoa Công nghệ Cơ khí, Đại học Điện lực (Hà Nội) cũng sẽ được tuyên dương tại đêm "Gala chào tân sinh viên EPU 2017" tối nay (25/10)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ