Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Điều dưỡng

GD&TĐ - Sáng 20/6, tại TPHCM, Hội Điều dưỡng Việt Nam phối hợp với CLB Điều dưỡng Trường-Viện (thuộc Khoa Điều dưỡng, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU)) tổ chức Hội nghị Khoa học Điều dưỡng với chuyên đề “ Nâng cao chất lượng thực hành chăm sóc và Giáo dục Điều dưỡng” .

PGS.TS Hồ Thanh Phong-Hiệu trưởng HIU phát biểu khai mạc hội nghị
PGS.TS Hồ Thanh Phong-Hiệu trưởng HIU phát biểu khai mạc hội nghị

Hơn 500 đại biểu là trưởng, phó khoa các bệnh viện lớn trong TPHCM cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực đã tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Hồ Thanh Phong-Hiệu trưởng HIU cho biết: Khối sức khỏe được xem là thế mạnh trong tuyển sinh và đào tạo của HIU trong nhiều năm gần đây.

Vì vậy, Hội nghị khoa học thường niên như thế này là điều kiện rất tốt để các chuyên gia trong lĩnh vực chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau trao đổi những phác đồ chăm sóc mới.

Đặc biệt, hội nghị là cơ hội để cho giảng viên, sinh viên khối sức khỏe của HIU hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đang theo học, có thêm cơ hội cọ xát, lĩnh hội tri thức, kinh nghiệm làm việc thực tế từ những Điều dưỡng viên giỏi tại các bệnh viện lớn. Qua đó, xây dựng cho mình kế hoạch học tập, nuôi dưỡng đam mê nghề nghiệp để trở thành những Điểu dưỡng viên giỏi.

Đại diện Hội Điều dưỡng Việt Nam tặng hoa cho PGS.TS Hồ Thanh Phong-Hiệu trưởng của HIU
Đại diện Hội Điều dưỡng Việt Nam tặng hoa cho PGS.TS Hồ Thanh Phong-Hiệu trưởng của HIU 

Tại Hội nghị, nhiều chuyên đề, tham luận thiết thực trong lĩnh vực đã được trình bày như: Đánh giá chất lượng cuộc sống của người bệnh sau phẫu thuật khớp gối; Giáo dục và thực hành Điều dưỡng:Cơ hội và thách thức; Giáo dục liên ngành và năng lực hợp tác trong chăm sóc sức khỏe; Phòng ngừa đột quỵ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ