Tìm kiếm giải pháp cho công tác thực hiện Luật Quy hoạch

GD&TĐ -Sáng 20/12, tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Khoa Quản lý Đất đai và Bất động sản đã tổ chức hội thảo Thực hiện Luật Quy hoạch trong quản lý đất đai. Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu là giảng viên, các chuyên gia, cán bộ quản lý trong lĩnh vực tham dự.

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng- Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phát biểu tại hội thảo
PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng- Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phát biểu tại hội thảo

Ngoài việc như một diễn đàn giúp sinh viên, giảng viên, các nhà khoa học cùng nhau chia sẻ, thảo luận, công bố các kết quả nghiên cứu của mình, Hội thảo còn nhằm mục tiêu giúp các cán bộ làm công tác quy hoạch, quản lý đất đai trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công tác quy hoạch đất đai theo Luật Quy hoạch, chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế trong công tác quản lý, phương pháp lập quy hoạch các cấp, cũng như sự tác động của công tác quy hoạch đến quá trình đào tạo, NCKH và chuyển giao KHCN ngành Quản lý đất đai trong giai đoạn tới.

Thạc sĩ Bùi Văn Hải- Phó trưởng Khoa Quản lý Đất đai và Bất động sản thông tin các vấn đề về Luật Quy hoạch
 Thạc sĩ Bùi Văn Hải- Phó trưởng Khoa Quản lý Đất đai và Bất động sản  thông tin các vấn đề về Luật Quy hoạch 

Phát biểu khai mạc Hội thảo khoa học, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng- Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cho biết: Công tác quy hoạch đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế- xã hội, chính sách an sinh của một quốc gia, đặc biệt là với chính sách phát triển, quy hoạch kiến trúc tổng thể của các đô thị tại Việt Nam.  Hội thảo khoa học lần này nhằm hướng đến mục tiêu tìm kiếm các giải pháp quy hoạch một cách hiệu quả, phù hợp với Luật Quy hoạch.

Thạc sĩ Bùi Văn Hải- Phó trưởng Khoa Quản lý Đất đai và Bất động sản cho biết: Hội thảo đã tập trung gần 20 tham luận chuyên môn sâu về công tác quy hoạch và tác động của Luật Quy hoạch đến công tác quản lý đất đai và các lĩnh vực khác.

Từ đó, làm cơ sở định hướng điều đỉnh chương trình đào tạo bậc đại học và cao học cho ngành và các chuyên ngành quản lý đất đai của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, đáp ứng yêu cầu và thực tiễn phát triển của đất nước.

Toàn cảnh hội thảo về công tác thực hiện Luật Quy hoạch
 Toàn cảnh hội thảo về công tác thực hiện Luật Quy hoạch

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều vấn đề hết sức cấp thiết trong công tác quy họach đất đai, quản lý đô thị, quản lý nông thôn trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời đề xuất các giải pháp kiến nghị nhằm hướng đến việc ban hành chi tiết các hướng dẫn sâu về thực hiện Luật Quy hoạch như: Vấn đề tích hợp trong Quy hoạch, Các phương pháp đổi mới trong quy hoạch, các mô hình dự báo, Cơ sở dữ liệu về quy hoạch, quản lý giám sát thực hiện các loại hình quy hoạch…..

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ