Tìm hiểu chương trình du học Pháp bằng tiếng Anh

GD&TĐ - Nước Pháp là quốc gia đặc biệt chú trọng đầu tư đến giáo dục về mặt chất lượng cao và mức học phí phải chăng. Điều đáng nói hơn là chính phủ Pháp xây dựng nền giáo dục mở tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế trau dồi và nâng cao học vấn. Trong nhiều năm trở lại đây, bên cạnh chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp, chính phủ Pháp còn tổ chức các chương trình du học Pháp bằng tiếng Anh nhằm thu hút sinh viên nước ngoài, tất nhiên trong đó có rất nhiều sự quan tâm từ sinh viên Việt Nam.

Tìm hiểu chương trình du học Pháp bằng tiếng Anh
du học Pháp bằng tiếng Anh

1. Các chương trình du học Pháp bằng tiếng Anh

Theo thống kê từ hệ thống giáo dục Pháp hiện có hơn 800 khóa đào tạo bằng chương trình tiếng Anh. Sinh viên quốc tế có thể lựa chọn con đường du học Pháp bằng tiếng Anh tại trường tư và trường công phân bố rộng ở các cấp độ từ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ đến các khóa học ngắn hạn.

Các ngành dạy bằng chương trình tiếng Anh như Du lịch và khách sạn – nhà hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Toán học, Công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn, Nông nghiệp, Kiến trúc – Nghệ thuật, Thời trang.

Một số trường giảng dạy bằng chương trình tiếng Anh tại Pháp:

  • SKEMA Business School
  • Trường kinh doanh Toulouse (TBS)
  • Trường Đại học Thương mại La Rochelle (ESC La Rochelle)
  • Đại học ESC Bretagne Brestd
  • Đại học EM Nantes.
  • Trường kinh doanh Cass Business School – thành viên của Đại học City, London.
  • Chambery Graduate School of Business…
  • du học Pháp bằng tiếng Anh
  • Trường Thương mại SKEMA có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh bậc nhất
  •  
  • 2. Mức học phí du học Pháp bằng tiếng Anh

Hầu hết các chương trình dạy bằng tiếng Anh ở Pháp đều có mức học phí cao hơn các chương trình dạy bằng tiếng Pháp. Và tất nhiên mức chi phí còn có sự chênh lệch rất nhiều giữa trường công và trường tư.

– Đối với trường công, mức học phí thường dao động trong khoảng 256 – 6000 euros/năm. Tuy nhiên ở một số trường công có thể có mức học phí cao hơn. Ví dụ như chương trình International MBA ở IAE Lyon lên đến 13500 euros.

– Đối với trường tư, mức học phí gấp đôi, gấp ba trường công. Ví dụ trường EDHEC Business School, mức học phí chương trình Thạc sĩ tài chính lên đến 21,500 euros năm học 2015-2016.

3. Điều kiện nhập học

– Đối với Đại học: Trước tiên bạn cần có bằng tốt nghiệp THPT và điểm trung bình từ 6.5 trở lên. Theo đó là chứng chỉ ngoại ngữ IELTS tương đương 5.5.

– Đối với bậc Thạc sĩ: Có bằng Cử nhân với điểm trung bình trên 6.5 và chứng chỉ IELTS tương đương 6. Nếu bạn theo học một số chương trình đặc biệt như MBA bạn cần phải có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên về ngôn ngữ tiếng Pháp, bạn cần có ít nhất TCF 200 để đảm bảo giao tiếp hàng ngày. Ngoài ra những chương trình khác còn đòi hỏi bạn phải vượt qua những bài kiểm tra chuyên ngành như GRE, GMAT. Riêng đối với bậc Thạc sĩ tại Pháp cần trung bình GMAT 640.

du học Pháp bằng tiếng Anh

4. Thực tập và cơ hội nghề nghiệp

Đối với các trường Đại học tổng hợp thường không bắt buộc hoặc yêu cầu khắt khe chương trình thực tập dành cho sinh viên. Thế nhưng đối với hệ thống các trường chuyên ngành tư thúc thì bắt buộc sinh viên thực tập. Đặc biệt là họ sẽ được doanh nghiệp trả lương trong suốt quá trình thực tập của mình. Nếu bạn nổ lực tốt, các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ giữ bạn lại làm việc sau khi ra trường.

Về cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân sau khi ra trường, các trường tư thục có phần cao hơn các trường công. Theo thống kê trên thực tế, có khoảng 95% cử nhân tốt nghiệp các trường tư thục trong 6 tháng có việc làm phù hợp ngay. Trong khi đó con số này ở các trường công lại thấp hơn. Tuy nhiên khi du học Pháp dù bằng chương trình tiếng Anh hay tiếng Pháp, bạn đều được nhận bằng cấp đẳng cấp thế giới và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón nếu nỗ lực hết mình.

Các chương trình du học Pháp bằng tiếng Anh ra đời như sự chứng minh nền giáo dục Pháp luôn đảm bảo công bằng dân chủ và quốc tế hóa, luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên năm châu quốc tế đến trau dồi và nâng cao tri thức. Có lẽ vì thế mà nhiều năm qua nước Pháp luôn là điểm đến du học lý tưởng thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam.

Theo Duhoc.online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ