Tìm đường bằng GPS, du khách thiệt mạng do lạc vào favela ở Brazil

Kỳ nghỉ đã biến thành cơn ác mộng với một du khách Italy khi ông này đã bị bắn chết do vô tình đi lạc vào một khu ổ chuột (favela) tại Rio de Janeiro, Brazil.

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại một favela ở Rio de Janeiro. Ảnh: AFP
Cảnh sát làm nhiệm vụ tại một favela ở Rio de Janeiro. Ảnh: AFP

Du khách xấu số có tên Roberto Bardella (53 tuổi) và tai nạn xảy ra khi ông cùng một người bạn đi ngắm cảnh tại thành phố Rio de Janeiro.

Cả hai du khách cùng chu du bằng xe máy và dựa vào GPS để tìm đường. Điều này đã khiến họ vô tình lạc vào một favela. Theo cảnh sát địa phương, những tên tội phạm trong khu ổ chuột Morro dos Prazeres gần khu vực nằm trên đỉnh đồi ở Santa Teresa đã nổ súng vào hai du khách vô tội. Ông Bardella thiệt mạng trong khi người bạn được thả.

Morro dos Prazeres được coi là một trong những nơi bạo lực “tái sinh” sau khi cảnh sát Brazil đã cố tập trung giảm số tội phạm tại các favela trong những sự kiện thể thao quốc tế do nước này làm chủ nhà như World Cup 2014 và Olympic 2016.

Với tỉ lệ thất nghiệp tăng cao và ngân sách dành cho an ninh giảm sút tại Brazil, các băng đảng tội phạm và mạng lưới buôn ma túy đã quay lại hoành hành nhiều khu vực ở Rio de Janeiro.

Theo Tin Tức TTX

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ