Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đón nhận Huân chương lao động hạng 3

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đón nhận Huân chương lao động hạng 3

(GD&TĐ) - Sáng 17-7, trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 15 năm thành lập trường, đồng thời vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước. Đến dự lễ kỉ niệm có thứ trưởng Bộ GD-ĐT, GS.TSKH Bùi Văn Ga, ông Đỗ Quốc Anh-vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cùng lãnh đạo TP.HCM, giảng viên, hiệu trưởng các trường, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Báo cáo với thứ trưởng cùng các đại biểu về dự lễ kỉ niệm, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Suốt 15 năm xây dựng và trưởng thành, trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng không chỉ xây dựng được thương hiệu, chất lượng đào tạo (đa ngành), một đội ngũ giáo viên giàu năng lực, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của SV và xã hội (6 GS, 22 PGS, 88 TS, 221 Th.s, 235 giảng viên cơ hữu 371 giảng viên hợp đồng), mà trường còn kiện toàn được cơ sở vật chất, các ngành nghề đào tạo theo hướng đa ngành9quy mô đào tạo 25.000 SV), đẩy mạnh liên kết và hợp tác quốc tế theo hướng bền vững. 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga gắn huân chương lao động hạng ba cho trường đại học quốc tế Hồng Bàng
Thứ trưởng Bùi Văn Ga gắn huân chương lao động hạng ba cho trường đại học quốc tế Hồng Bàng

Chính vì thế, sau 15 năm hoạt động trường đã có gần 30 nghìn SV tốt nghiệp và có việc làm (90% sau tốt nghiệp và 70% làm đúng chuyên ngành), phát triển và xây dựng được chương trình đào tạo của 25 ngành và chuyên ngành, cùng 3 nhóm ngành đào tạo thạc sĩ (QTKT, TCNH, KH máy tính). Đặc biệt, do định hướng phát triển và xây dựng nhà trường theo hướng hội nhập quốc tế, xuất khẩu lao động (SV) có trình độ sang các nước trong khu vực và Châu âu, nên nhiều năm nay trường luôn coi trọng và mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế. Trường hiện có mối quan hệ hợp tác với 50 trường ĐH, học viện thuộc 11 quốc gia khác nhau. Trong đó, trường có 25 dự án và chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng trao đổi SV và GV với các trường ĐH nước ngoài hoạt động tại trường.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đón nhận Huân chương lao động hạng 3 ảnh 2
Một tiết mục văn nghệ đầy màu sắc của SV nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ GD-ĐT, GS.TS Bùi Văn Ga cho rằng: Với lịch sử hình thành và phát triển chỉ mới 15 năm, những gì trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã đạt được rất đáng tự hào. Nó không chỉ đặt nền tảng cho những bước phát triển vững chắc của nhà trường những năm sắp tới, mà còn khẳng định một hướng đi đúng đắn của nhà trường. Thay mặt Bộ GD-ĐT thứ trưởng nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà nhà trường đã đạt được, đồng thời cũng chia sẻ và ghi nhận những khó khăn, thách thức mà nhà trường đã phấn đấu vượt qua.

Bên cạnh những thành tựu đáng ghi nhận của nhà trường, Thứ trưởng cũng lưu ý trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng phải không ngừng nâng cao hơn nữa năng lực đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ GV và CB quản lý chất lượng, đủ về số lượng, đáp ứng được yêu cầu về sự đổi mới, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp. Đặc biệt, trường cần phải đổi mới chương trình giảng dạy, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội, phát huy tối đa nội lực…đáp ứng kỳ vọng và đòi hỏi của phụ huynh và sinh viên.

Anh Tú

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.