Hà Nội: Không khuyến khích thay đổi đồng phục

Hà Nội: Không khuyến khích thay đổi đồng phục

(GD&TĐ) - Đầu năm học mới, Sở GD&ĐT Hà Nội  khẳng định không khuyến khích các nhà trường thay đổi, thêm bớt các chi tiết trên đồng phục hàng năm làm khó khăn cho phụ huynh và học sinh.

Nếu nhà trường thấy thật sự cần thiết phải thay đổi thì phải có sự bàn bạc cụ thể và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Việc thực hiện đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Sở cũng nêu rõ, đầu năm học, không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch để khuyến khích tiết kiệm và có thể chia sẻ cùng anh chị em trong gia đình và các bạn có hoàn cảnh khó khăn (nhất là đối với học sinh ở những vùng khó khăn). Hiệu trưởng các trường không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới (hoặc chưa kịp mua đồng phục) mà không được vào trường học.

Đồng phục phải được thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương; được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận; dễ tìm mua hoặc may ở nhà, chất liệu bền, giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương.

Cùng với nội dung đồng phục, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học. Quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cho học sinh tham gia hỗ trợ giải tỏa giao thông trước cổng trường vào thời gian cao điểm.

Triển khai họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và cam kết việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông.

Lập Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...