Tiết lộ tài sản khủng của phụ huynh chi 6,5 triệu USD chạy trường cho con

GD&TĐ - Hai năm trước khi Molly Zhao Yusi vừa được vào ĐH Stanford (Mỹ), cô đã có cuộc trò chuyện dài 90 phút trong một clip để nói về việc cô được nhận vào một trong những đại học danh giá nhất nước Mỹ như thế nào.

 Zhao Tao – một ông trùm dược phẩm, được tạp chí Forbes liệt kê là người giàu thứ 21 ở Singapore
Zhao Tao – một ông trùm dược phẩm, được tạp chí Forbes liệt kê là người giàu thứ 21 ở Singapore

Ban đầu cô nói bằng tiếng Anh một cách trôi chảy, nhưng sau đó cô nói bằng tiếng phổ thông rằng mọi người đã hỏi có phải cô được vào trường Stanford vì gia đình cô giàu có. Cô bé đã bác bỏ điều này và cho biết các nhân viên tuyển sinh của ngôi trường Mỹ trên “không biết cô là ai”.

Molly Zhao Yusi nói chuyện trong một clip dài 90 phút
 Molly Zhao Yusi nói chuyện trong một clip dài 90 phút

Tuần trước tờ Los Angeles Times cho rằng Zhao là SV có cha mẹ đã trả 6,5 triệu USD cho một nhà tư vấn để cô được học tại Stanford.

Đây là khoản tiền lớn nhất được trả cho nhà tư vấn William “Rick” Singer, người đã nhận tội thông đồng với các huấn luyện viên tham nhũng, các quản trị viên đại học và giám thị để đưa con các gia đình giàu có vào các trường danh tiếng.

Trong số 6,5 triệu USD mà gia đình Zhao đã trả thì Singer dường như đã bỏ túi 6 triệu USD.

Các công tố viên cho rằng cô Singer đã biến cô thành một vận động viên chèo thuyền với một bảng thành tích giả. Singer sau đó đã đóng góp 500.000 USD cho chương trình chèo thuyền của trường sau khi Zhao được nhận vào học.

Sau vụ việc này Zhao đã bị đuổi học

Molly Zhao Yusi đã được nhận vào ĐH Stanford năm 2017
Molly Zhao Yusi đã được nhận vào ĐH Stanford năm 2017

Cha là ông trùm dược phẩm

Các công tố vien cũng buộc tội các vị phụ huynh khác liên quan trong vụ bê bối trên nhưng đến nay, cha mẹ của Zhao không bị kết án. Không những vậy, họ còn tuyên bố cha mẹ cô bị Singer lừa.

Cha của Zhao là Zhao Tao – một ông trùm dược phẩm, được tạp chí Forbes liệt kê là người giàu thứ 21 ở Singapore với tài sản trị giá 1,8 tỉ USD. Theo Forbes, nhà đồng sáng lập công ty Dược phẩm Shandong Buchang này có một hộ chiếu Singapore.

Hôm nay (3/5), các luật sư của mẹ Zhao ở Hong Kong đã đưa ra một tuyên bố thay mặt bà, trong đó bà nói rằng việc thanh toán đã được thực hiện nhưng Singer đã khiến bà tin rằng đó là một khoản đóng góp hợp pháp sẽ dành cho chương trình học bổng và lương của nhân viên Stanford.

“Khoản đóng góp này về bản chất giống như những khoản đóng góp mà nhiều bậc cha mẹ giàu có đã làm một cách công khai với các trường danh tiếng” – bản tuyên bố nói và cho biết thêm rằng nó đã được thực hiện 1 tháng sau khi con gái họ được chấp nhận vào Stanford.

Trong khi đó trường Stanford nói rằng họ không hề nhận được khoản tiền này.

Vụ án chạy trường trị giá 25 triệu USD bị các công tố viên Mỹ lật tẩy đầu năm nay có sự liên quan của khoảng 50 người, trong đó có các diễn viên Hollywood và giám đốc điều hành các công ty. Hầu hết các trường hợp, các bậc phụ huynh đã trả từ 15.000 tới 600.000 USD để con mình được vào các trường ĐH theo đúng nguyện vọng.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.