Tiết lộ sốc về siêu pháo đài bay B-52 Mỹ tập trận ở châu Âu

Hai trong ba máy bay ném bom chiến lược B-52 được Mỹ huy động tham gia vào tập trận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở vùng Baltic, đã từng tham gia chiến dịch Allied Force chống Nam Tư trong cuộc chiến tranh ở Kosovo năm 1999.

Tiết lộ sốc về siêu pháo đài bay B-52 Mỹ tập trận ở châu Âu
Ảnh: US Navy

Theo thông báo của Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ (STRATCOM), ba máy bay ném bom chiến lược B-52 đã được Mỹ điều động để tham gia vào đội hình của NATO trong cuộc tập Baltops ở châu Âu.

Theo STRATCOM, các máy bay ném bom B-52 được điều động từ một căn cứ không quân ở bang Bắc Dakota, và đã có mặt tại căn cứ Không quân Hoàng gia Fairford (Anh) trước ngày khai mạc cuộc tập trận Baltops.

Đáng chú ý, hai trong ba máy bay ném bom chiến lược B-52, số hiệu 60-0037 và 60-0044 năm 1999 từng được Mỹ triển khai tới căn cứ không quân Fairford, từ đó máy bay cất cánh thực hiện nhiệm vụ chiến đấu nhằm vào các mục tiêu ở Serbia và Chernogorya.

Được biết, cuộc tập trận Baltops lần thứ 43 năm nay diễn ra từ ngày 3 đến 19/6 ở Ba Lan, Thụy Điển, Đức, và khắp biển Baltic.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất, một trong ba chiếc máy bay B-52 ngày hôm qua bắt buộc phải trở về căn cứ tại Mỹ do các vấn đề kỹ thuật.

Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ