Tiết lộ sốc về đội phi tang thi thể nhà báo Jamal Khashoggi

Báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Ả Rập Saudi đã cử một đội "che đậy" tới Thổ Nhĩ Kỳ để phi tang thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi trước khi cảnh sát bắt đầu điều tra vụ việc. 

Nhà báo Jamal Khashoggi
Nhà báo Jamal Khashoggi
Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, chuyên gia hóa học và chất độc có mặt trong một đội được gọi là "đội điều tra" đã loại bỏ các bằng chứng liên quan đến vụ sát hại và phi tang thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi khỏi lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul, gây nên sự phẫn nộ trên toàn cầu. 
Theo báo Sabah, Ả Rập Saudi đã gửi một nhóm gồm 11 thành viên đến Istanbul vào ngày 11.10, 9 ngày sau khi nhà báo Khashoggi biến mất sau khi vào lãnh sự quán ở Istanbul để lấy giấy tờ kết hôn. 

Nhà hóa học Ahmad Abdulaziz Aljanobi và chuyên gia chất độc Khaled Yahya Al Zahrani nằm trong số “nhóm điều tra" do Ả Rập Saudi cử đến đã ra vào lãnh sự quán hàng ngày cho đến ngày 17.10 trước khi rời Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20.10.

Trong khi đó, Ả Rập Saudi chỉ cho phép cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ lục soát lãnh sự quán vào ngày 15.10.

Trưởng công tố Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần trước cho biết, nhà báo Khashoggi đã bị siết cổ ngay sau khi vào lãnh sự quán Ả Rập Saudi và sau đó thi thể ông bị chia cắt. Các báo cáo khác thậm chí cho biết thi thể nhà báo xấu số thậm chí đã bị hòa tan trong axit.

Trong một bài xã luận được đăng trên tờ Washington Post, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cáo buộc chính quyền Riyadh từ chối trả lời các câu hỏi quan trọng về vụ sát hại nhà báo Khashoggi, mặc dù họ đã bắt giữ 18 nghi phạm hai tuần trước.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng, lệnh giết nhà báo Khashoggi được đưa ra từ "những cấp cao nhất” của chính phủ Ả Rập Saudi. 

Về phần mình, mặc dù đã thừa nhận vụ giết hại nhà báo Khashoggi đã được lên kế hoạch trước, song các quan chức ở Riyadh vẫn không tiết lộ thi thể nạn nhân hiện ở đâu.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).