Tiết lộ số tiền mà ông Trần Văn Thêm yêu cầu bồi thường oan sai

Mới đây nhất, luật sư được ông Trần Văn Thêm ủy quyền đã gửi đơn đề nghị bồi thường oan sai đến các cơ quan có thẩm quyền.

Tiết lộ số tiền mà ông Trần Văn Thêm yêu cầu bồi thường oan sai

Trước đó như báo Gia đình Việt Nam đăng tải, ông Trần Văn Thêm, 80 tuổi, trú tại thôn Đức Lập, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh bị bắt giam từ ngày 23/7/1970 và được ra khỏi trại giam đầu năm 1976.

Tuy nhiên, đến ngày 11/8/2016, ông Thêm mới chính thức được liên ngành tư pháp Trung ương đã công khai xin lỗi oan sai. Như vậy, thời gian ông Thêm bị giam giữ là 5 năm, 7 tháng, 6 ngày; thời gian ông Thêm không phải ở tù nhưng chưa được minh oan khoảng 40 năm.

Tiet lo so tien ma ong Tran Van Them yeu cau boi thuong oan sai - Anh 1

Ông Trần Văn Thêm. Ảnh Internet

Cũng tại buổi công bố này, ông Nguyễn Văn Tuân, phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội khẳng định, sẽ sớm khẩn trương thực hiện Luật Bồi thường Nhà nước như công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng và giải quyết bồi thường oan sai cho ông Thêm theo quy định.

Mới đây nhất, luật sư được ông Trần Văn Thêm ủy quyền đã gửi đơn đề nghị bồi thường oan sai đến các cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, số tiền bồi thường oan sai được tính thành 2 giai đoạn: giai đoạn ông Trần Văn Thêm bị giam giữ hơn 5 năm năm rưỡi và giai đoạn tại ngoại 40 năm.

Và tổng số tiền bồi thường được gửi đế cơ quan có thẩm quyền là 12 tỉ đồng bao gồm tổn thất về thu nhập thực tế bị mất, tổn thất về tinh thần, các chi phí kêu oan, chữa bệnh…

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.