Tiết lộ nguyên nhân chìm tàu Hải Thành làm 9 người thiệt mạng

Khi tàu Petrolimex 14 cách tàu Hải Thành 26 khoảng 4 hải lý, thủy thủ tàu Hải Thành đã phát tín hiệu cảnh báo, gọi sang tàu Petrolimex 14 thông qua sóng thiết bị VHF nhưng không ai nghe.

Tiết lộ nguyên nhân chìm tàu Hải Thành làm 9 người thiệt mạng

Sau vụ tàu Hải Thành 26 - BLC đã va chạm với tàu Petrolimex 14 và nhanh chóng bị chìm xuống biển, làm 9 thủy thủ trên tàu thiệt mạng. Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải VN (MRCC) tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26-BLC, theo tin tức trên báo VOV.

Tiet lo nguyen nhan chim tau Hai Thanh lam 9 nguoi thiet mang - Anh 1

Sau khi đâm va với tàu Hải Thành 26, tàu Petrolimex 14 bị rách một vết dài khoảng 2m

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao những tàu vận tải có tải trọng lớn như Hải Thành 26 - BLC, tàu Petrolimex 14 đều được trang bị những thiết bị an toàn rất hiện đại, có rada cảnh giới, phát hiện tàu xung quanh mà sao có thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng đến vậy?.

Theo một nguồn tin cung cấp cho phóng viên VOV.VN, tại thời điểm xảy ra tai nạn, tàu Petrolimex 14 đã không có người trực cảnh giới. Tàu để ở chế độ tự hành nên mới xảy ra tai nạn.

Theo nguồn tin này, khi tàu Petrolimex 14 cách tàu Hải Thành 26 khoảng 4 hải lý, thủy thủ tàu Hải Thành đã phát hiện ra điều bất thường của tàu Petrolimex 14 và đã phát tín hiệu cảnh báo, gọi sang tàu Petrolimex 14 thông qua sóng thiết bị VHF nhưng không ai nghe.

Trước đó, nhiều người có kinh nghiệm trong nghề vận tải biển cũng khẳng định, trên các tàu vận tải có tải trọng lớn như Hải Thành 26 - BLC và Petrolimex 14 đều được trang bị những thiết bị an toàn rất hiện đại, rất khó để xảy ra đâm va như vậy.

Tiet lo nguyen nhan chim tau Hai Thanh lam 9 nguoi thiet mang - Anh 2

Hình ảnh đau lòng sau vụ tàu Hải Thành 26 - BLC bị đâm chìm làm 9 thuyền viên thiệt mạng

Trong một diễn biến liên quan, Công ty Bảo hiểm BSH Thanh Hóa (thuộc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội) cho biết: Công ty vừa thực hiện chi trả tiền bảo hiểm cho các gia đình có thuyền viên gặp nạn trong vụ tàu Hải Thành 26-BLC chìm trên vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu ở 2 huyện Nga Sơn và Hoằng Hóa, báo TTXVN đưa tin.

Theo đó, phía Công ty Bảo hiểm BSH Thanh Hóa đã chuyển cho gia đình có người bị nạn số tiền còn lại theo hợp đồng bảo hiểm là 20 triệu đồng/nạn nhân.

Ngày 28/3, tàu Hải Thành 26-BLC đang chở Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ thì bất ngờ gặp nạn trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có 5 thuyền viên người Thanh Hóa, trong đó có 4 nạn nhân là người xã Nga Thiện (huyện Nga Sơn) và 1 người ở xã Hoằng Thanh (huyện Hoằng Hóa).

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.