Tiên phong đưa STEM vào chương trình đào tạo chính quy

GD&TĐ - Là một trong các trường đại học đầu tiên đưa STEM vào chương trình đào tạo chính quy, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế hợp tác với tổ chức của Anh quốc để đào tạo về phương pháp giảng dạy STEM, cấp chứng chỉ quốc tế. 

Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.
Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Cung cấp những khóa bồi dưỡng về STEM có chất lượng cao

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã chủ động, tích cực đẩy mạnh triển khai chương trình giáo dục STEM. Trường ĐHSP là một trong các trường đại học đầu tiên đưa Stem vào chương trình đào tạo chính quy, hợp tác với tổ chức Dragonfly training, đại học Crardiff và Vale của Anh quốc để đào tạo 22 học viên về phương pháp giảng dạy STEM bài bản, cấp chứng chỉ quốc tế.

Điều đó là tiền đề tốt để nhà trường tiếp tục lan tỏa, cung cấp những khóa bồi dưỡng về STEM có chất lượng cao đến với giáo viên cả nước.

PGS.TS. Lê Anh Phương phát biểu tại khóa bồi dưỡng STEM cho GV
PGS.TS. Lê Anh Phương phát biểu tại khóa bồi dưỡng STEM cho GV

PGS.TS. Lê Anh Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế cho biết: Trường Đại học Sư phạm luôn đi đầu trong việc xây dựng những khóa bồi dưỡng hiện đại, cập nhật và khóa học theo nhu cầu của xã hội ở khắp mọi nơi trên cả nước. Trường đã thực hiện các khóa bồi dưỡng không chỉ miền Trung, miền Nam mà cả miền Bắc. Hầu hết các khóa bồi dưỡng được đánh giá cao và đáp ứng nhu cầu của giáo viên”.

Bồi dưỡng kỹ năng thiết kế bài học

Vừa qua, tại tỉnh Khánh Hòa, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế triển khai bồi dưỡng kỹ năng thiết kế bài học và giảng dạy STEM dành cho cán bộ quản lý các trường Trung học phổ thông.

Tham gia khóa bồi dưỡng, gần 100 học viên là hiệu trưởng, hiệu phó của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được các chuyên gia tập huấn 5 chuyên đề về: Lý thuyết cơ bản về giáo dục STEM; Xây dựng bài giảng STEM trong bối cảnh chương trình giáo dục phổ thông mới; Kỹ năng giảng dạy STEM; Triển khai giáo dục STEM trong Trường THPT; Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong giáo dục STEM.

Sau khóa học, các học viên sẽ hiểu bản chất và khái niệm cơ bản về giáo dục STEM, các lý thuyết sư phạm xương sống của giáo dục STEM; có trải nghiệm cá nhân về giáo dục STEM; phân biệt được đâu là một bài học STEM có chất lượng cao nhờ hiểu biết và áp dụng được các tiêu chí đánh giá bài học STEM. Từ đó, học viên tự tin thiết kế bài giảng, lên kế hoạch tổ chức các hoạt động STEM trong trường THPT…

Học viên tham gia trải nghiệm STEM
Học viên tham gia trải nghiệm STEM 

Giáo dục STEM trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Những kiến thức và kỹ năng đó phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm và giải quyết được các vấn đề trong cuộc sống thường ngày.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.