Tiền Giang: Trường TH Nguyễn Huệ kỷ niệm 60 năm thành lập

Tiền Giang: Trường TH Nguyễn Huệ kỷ niệm 60 năm thành lập

Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp. Các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 60 năm của trường, thắp nến tri ân và tưởng nhớ đến thế hệ thầy cô đã khuất, đến những người đã hy sinh vì Tổ quốc; thưởng thức chương trình sân khấu hóa tái hiện quá trình hình thành và phát triển nhà trường trong 60 năm qua; xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc của giáo viên và học sinh nhà trường; chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc của học sinh, giáo viên đã từng học tập, giảng dạy tại nơi đây…

Các đại biểu thắp nến tri ân tại lễ kỷ niệm.
 Các đại biểu thắp nến tri ân tại lễ kỷ niệm.

Cách đây hơn 60 năm trên vùng đất trũng, hoang sơ, nhiều cỏ dại, có một dự án cải tạo xây dựng ngôi Trường Tiểu học mang tên Vòng Nhỏ với 3 lớp khoảng 100 học sinh.

Năm 1967 trường đổi tên thành Trường TH Cộng đồng Vòng Nhỏ. Năm 1970 được đổi tên là Trường TH Cộng đồng Nguyễn Huệ. Năm 1972 Trường có 38 phòng học, 1 đại sảnh và nhiều công trình phụ, là 1 trong 3 trường Tiểu học lớn ở Mỹ Tho thời bấy giờ. Trường còn được đầu tư chương trình “Khỏe để học”, ngoài giảng dạy văn hóa trường còn chăm sóc sức khỏe và rèn luyện thể chất cho học sinh.

Năm học 1978 - 1979 có khoảng 3.500 học sinh và được mang tên Trường Phổ thông cơ sở Phường 6A. Từ năm học 1988 - 1989 trường chỉ còn giảng dạy học sinh bậc Tiểu học và đổi tên là Trường Tiểu học Nguyễn Huệ cho đến nay.

Phát huy truyền thống “Dạy tốt, học tốt” cùng với những nỗ lực cao của giáo viên và học sinh, trường đạt được chuẩn Phổ cập giáo dục sớm nhất TP Mỹ Tho vào tháng 11/1991.

Trường đạt Chuẩn Quốc gia mức I năm 2000, mức II năm 2011. Đạt kiểm định chất lượng Giáo dục năm 2013. Tháng 8/2018 được tái công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ II. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, đạt trường xanh - sạch - đẹp… Năm 2016 - 2017 trường được nhận Huân chương Lao động hạng III.

Trường hiện có 1.200 học sinh với 55 cán bộ, giáo viên. Hàng năm học sinh nhà trường đạt nhiều giải học sinh giỏi năng khiếu, văn hóa cấp thành phố, cấp tỉnh…

Đặt nến tri ân dưới tượng đài anh hùng Nguyễn Huệ và dưới sân trường.
 Đặt nến tri ân dưới tượng đài anh hùng Nguyễn Huệ và dưới sân trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ