Tiền Giang - Dấu ấn lịch sử từ tài liệu lưu trữ

GD&TĐ - Nhân dịp kỷ niệm 340 năm“Mỹ Tho đại phố”, kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), chiều tối ngày 16/5, tại Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tiền Giang - Dấu ấn lịch sử từ tài liệu lưu trữ”.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Dự Lễ khai mạc Triển lãm có đại diện lãnh đạo Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Trung tâm Lưu trữ quốc gia II, HĐND, UBND, các Sở, ngành tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành lân cận, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Văn thư lưu trữ cho biết: Triển lãm được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 340 năm “Mỹ Tho đại phố”.

Trong khuôn khổ Triển lãm, hơn 150 tài liệu lưu trữ đang bảo quản tại các Trung tâm Lưu trữ quốc gia thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước sẽ được giới thiệu đến công chúng. Đây là nguồn sử liệu gốc, góp phần phác họa những nét chính trong tiến trình lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Tiền Giang.

Các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm 

Bên cạnh đó, Triển lãm còn trưng bày hơn 100 hiện vật do Bảo tàng tỉnh Tiền Giang quản lý liên quan đến lịch sử vùng đất Tiền Giang từ thế kỷ thứ nhất đến nay. Sự kết hợp thú vị giữa tài liệu lưu trữ và hiện vật chắc chắn sẽ tạo nên những hiệu ứng đặc biệt cho Triển lãm này.

Triển lãm hôm nay là sự tiếp tục những nỗ lực không ngừng của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước - Bộ Nội vụ trong việc tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và đối với Di sản tư liệu thế giới đã được UNESCO công nhận - một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành Lưu trữ.

Triển lãm thu hút đông đảo mọi tầng lớp tham gia
Triển lãm thu hút đông đảo mọi tầng lớp tham gia 

Phó Chủ tịch UBND Phạm Anh Tuấn tỉnh Tiền Giang cho biết: Thông qua Triển lãm, nhân dân hiểu rõ hơn về lịch sử Tiền Giang qua các thời kỳ. Đồng thời, Triển lãm lần này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về giá trị tài liệu lưu trữ, giáo dục lịch sử cho các thế hệ, tạo điểm nhấn sinh hoạt văn hóa, lịch sử phục vụ nhân dân, phục vụ tốt nhu cầu nghiên cứu, bổ sung nguồn tài liệu quý hiếm vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, phục vụ công tác nghiên cứu, học tập từ tài liệu lưu trữ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.