Tiêm môi trái tim bị biến dạng, cô gái đi phẫu thuật lấy ra 18 cục to tròn

Một thời gian sau khi bơm chất làm đẹp, chị H. phát hiện môi có dấu hiệu không bình thường. Chị đi khám bác sĩ và phải phẫu thuật lấy ra 18 cục tròn như viên bi.

Tiêm môi trái tim bị biến dạng, cô gái đi phẫu thuật lấy ra 18 cục to tròn

Làm đẹp tại Spa...tiền mất tật mang

Những ngày cuối năm, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao bởi mong muốn được rạng rỡ đón Tết. Những phương pháp làm đẹp "thẩm mỹ không dao kéo" như: Bơm môi trái tim, bơm mũi, bơm cằm... được nhiều chị em lựa chọn. Với những phương pháp làm đẹp này, không ít người rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười".

Tiem moi trai tim bi bien dang, co gai di phau thuat lay ra 18 cuc to tron - Anh 1

Tiêm môi trái tim bằng filler dởm, chị T.H. bị vón cục ở môi (Ảnh NVCC)

Chị, T.H. (Thanh Xuân, Hà Nội), phản ánh sau khi dùng chất làm đầy tiêm vào môi tại một Spa trên đường Nguyễn Khuyến (Đống Đa - Hà Nội), môi chị có hiện tượng có cục bên trọng, mỗi khi ăn có cảm giác đau đớn.

Trao đổi với Đời Sống Plus, chị H. cho biết: Vào ngày 17/2/2015, chị đến một cơ sở Spa đã nói trên để tiêm filler tạo môi trái tim với giá 6 triệu đồng/1cc.

Tiem moi trai tim bi bien dang, co gai di phau thuat lay ra 18 cuc to tron - Anh 2

Sau đó, chị H. phải đến gặp bác sĩ để phẫu thuật (Ảnh NVCC)

Đến một năm sau môi chị có hiện tượng bị vón thành nhiều cục, không tan. Lúc đầu, chị H. nghĩ không sao nên để vậy. Sau một thời gian, lúc ăn thấy tức, sờ thấy cục nổi nhiều trên môi nên chị đã đi khám và được bác sĩ cho biết trong môi mình có dạng bị vón thành nhiều cục tròn như viên bi.

Tiem moi trai tim bi bien dang, co gai di phau thuat lay ra 18 cuc to tron - Anh 3

Bác sĩ lấy ra 18 cục to tròn như viên bi ở môi chị H. (Ảnh NVCC)

“Quá hoảng sợ, nên tôi đã yêu cầu bác sĩ nạo ra luôn. Bác sĩ sờ vào môi chỗ nào có cục thì rạch và gắp ra, tôi nhớ bác sĩ đã gắp 18 cục to tròn ở trong môi tôi. Hiện giờ, môi tôi đang đau và bị sưng. Đúng là tôi dại thì tôi phải chịu, tiền mất, tật mang”, chị H. kể.

Cũng theo chị H., chi phí đi nạo những chỗ vón cục trên môi chị mất khoảng 8 triệu đồng. Bác sĩ cho biết, dù chị có tiêm tan thì những chỗ vón cục trên môi cũng không hết. Thậm chí, những cục này để lâu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Tiem moi trai tim bi bien dang, co gai di phau thuat lay ra 18 cuc to tron - Anh 4

Sau đó môi chị H. vẫn còn đau và sưng (Ảnh NVCC)

Cùng cảnh ngộ, tiêm môi ở Spa này, chị T. (ở Thái Thịnh, Hà Nội) cho hay: “Thời gian đầu, môi tôi căng mọng như ý, tuy nhiên gần đây xuất hiện những cục lồi lõm. Lo sợ lắm nhưng tôi đang nuôi con nhỏ nên chưa thể làm gì. Cơ sở thẩm mỹ tư nhân kia chắc chắn đã tiêm ilicon cho tôi nên mới bị vậy”.

Tiêm filler dởm vón cục không tan

Tương tự, chị L.H. (ở Long Biên, Hà Nội) cũng tiêm cằm bằng chất làm đầy filler. Hai năm trước chị H. đi tiêm cằm nhưng được hơn một năm vẫn không tan mà còn có nhiều cục li ti chạy lung tung xuống dưới cổ. Gọi điện thắc mắc thì được chủ Spa bảo quay lại tiêm tan 4 triệu đồng.

Tiem moi trai tim bi bien dang, co gai di phau thuat lay ra 18 cuc to tron - Anh 5

Chị L.H, tiêm filler vào cằm cũng bị vón cục và phải đi phẫu thuật để lấy ra (Ảnh NVCC)

“Do Không tin tưởng nữa nên tôi ra chỗ khác làm nhưng vẫn chưa lấy được hết hạt li ti trên. Cách đây 5 tháng tôi phải vào Bệnh viện 108 để lấy ra tiếp. Mọi người muốn làm đẹp để tiền mà làm phẫu thuật, chọn chỗ uy tín chứ đừng tiêm, không biết thuốc thật giả ra sao nguy hiểm lắm!”, chị H. nói.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Trừ (Giám Đốc thẩm mỹ Hoàng Tuấn) cho biết: Filler chỉ là chất làm đầy giúp làm căng phồng da mặt, xóa mắt, xóa nếp nhăn, mọng môi, mũi tẹt thành mũi cao…nhưng quan trọng nhất chất tiêm phải là chất gì, nếu là HA thì nó có thể hấp thụ và tự tiêu đi. Còn tiêm silicon hay mỡ nhân tạo thì không bao giờ tan, kể cả tiêm tan.

Theo Bác sĩ, chỉ sau một thời gian ngắn, chất làm đầy được tiêm vào các bộ phận cơ thể sẽ bị vón thành cục, bị dị ứng. Những cục gồ ghề trên môi không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người.

Bác sĩ Trừ khuyến cáo, các chất filler dởm khi đưa vào cơ thể nhanh chóng bị đông cứng, vón cục. Khi đó, sẽ tạo thành các u xơ, gây méo vẹo lồi lõm ở các vùng bị tiêm, thậm chí có thể gây dị ứng, viêm nhiễm, bội nhiễm, biến chứng hoại tử.

Tiem moi trai tim bi bien dang, co gai di phau thuat lay ra 18 cuc to tron - Anh 6

Cục to tròn được bác sĩ lấy ra từ cằm chị L.H (Ảnh NVCC)

“Khi tiêm silicon vào môi, mũi, cằm bị vón cục khó có thể lấy ra hết hoàn toàn được. Bởi không phải tiêm vào chỗ nào là nó chỉ ở nguyên chỗ đấy mà nó còn tràn ra các vị trí xung quanh. Càng để lâu phản ứng viêm càng tăng lên, rất nguy hiểm”, bác sĩ Trừ cho biết.

Chất filler khi sử dụng cho khách hàng phải là sản phẩm được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế và phải có nguồn gốc nhập khẩu rõ ràng.

Cũng theo bác sĩ Trừ, theo đúng quy định, các Spa thông thường không được tiêm chất làm đầy. Dịch vụ này chỉ được làm tại các bệnh viện, phòng khám được cấp phép và người thực hiện kỹ thuật phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn.

“Tương lai” nào chờ bạn sau Filler?

Filler là chất làm đầy có tác dụng trẻ hóa làn da và nâng mô vùng mặt, giống như collagen dạng lỏng với hơn 90% là nước muối sinh lý. Filler được đưa vào cơ thể bằng những mũi kim siêu nhỏ để bơm môi, xóa nhăn, nâng mũi, tạo hình cằm, nâng ngực, tạo đường cong. Hiện nay, có 3 loại filler thường được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ: Chất làm đầy vĩnh viễn; chất làm đầy không vĩnh và chất làm đầy bán vĩnh viễn.

Với những lời quảng cáo hào nhoáng: không phẫu thuật, không đau đớn chảy máu, không biến chứng... đã làm mờ mắt các người đẹp. Hiện nay, làm cao sống mũi, bơm mông, độn cằm... bằng filler đang rất phổ biến ở thẩm mỹ viện, các trung tâm làm đẹp.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ thì filler cũng ẩn chứa đầy hiểm họa như: làm liệt cơ mặt, tăng nếp nhăn nếu ngừng sử dụng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây nên những biến chứng khó lường.

Theo Đời Sống Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.