Tích cực chuẩn bị Tuần lễ du lịch Đồng Tháp

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 7/1/2017 tại TP Sa Đéc. 

Tích cực chuẩn bị Tuần lễ du lịch Đồng Tháp

Năm nay, Tuần lễ du lịch Đồng Tháp diễn ra tại 3 địa điểm chính là Công viên Sa Đéc, Làng hoa Tân Quy Đông và Làng bột Tân Phú Đông.

Mặc dù còn hơn 1 tháng mới diễn ra Tuần lễ du lịch, tuy nhiên một số hoạt động, hội thi phải kết thúc trước ngày khai mạc. Đó là hội thi trang trí cổng hoa và các tiểu cảnh hoa, hoạt động trang trí một số tiểu cảnh hoa tại đường hoa sẽ được bà con nông dân và các đơn vị liên quan bắt tay thực hiện từ nay đến cuối tháng 12.

Đối với hoạt động du lịch Homestay, để chuẩn bị khai trương kịp thời điểm Tuần lễ du lịch, chủ vườn tại 2 điểm tham quan cũng đang tiến hành khẩn trương việc đầu tư xây dựng, trang trí cho điểm tham quan của mình.

Hiện nay đơn vị chủ trì chương trình khai mạc - cũng là đơn vị tư vấn Tuần lễ du lịch là Công ty Cổ phần Du lịch Sông Sen đã thống nhất chương trình lễ khai mạc và tất cả địa điểm tổ chức.

UBND TP Sa Đéc đã giao từng phần việc cụ thể cho các ngành có liên quan thực hiện. Đối với việc tổ chức Hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Đồng Tháp, đơn vị chủ trì là Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh đã thống nhất với địa phương là tổ chức khai mạc hội chợ vào ngày 5/1 với 250 gian hàng.

Một tiểu cảnh tại Tuần lễ du lịch Đồng Tháp
Một tiểu cảnh tại Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 

Ngoài ra, Ban tổ chức Tuần lễ du lịch đã đến gặp gỡ một số nhà vườn triển khai nội dung thực hiện những điểm dừng chân, đờn ca tài tử, cụm tiểu cảnh… phục vụ khách tham quan trong Tuần lễ du lịch.

Sắp tới đây, đoàn công tác của TP Sa Đéc và tỉnh Đồng Tháp tiếp tục gặp gỡ các hộ làm vườn trao đổi đi đến thống nhất trong việc địa phương cùng bà con nhân dân bắt tay thực hiện các phần việc tại đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao để đạt hiệu quả cao trong Tuần lễ du lịch.

Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị Tuần lễ du lịch, Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Sa Đéc - cho biết: Hiện nay hàng tuần các đơn vị có liên quan họp kiểm tra, rà soát lại nội dung thực hiện. Song song đó thường xuyên cùng đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Sông Sen đi đến những điểm đang và chuẩn bị bắt tay vào thực hiện và trao đổi với các đơn vị liên quan  xem trong quá trình thực hiện còn vướng gì để nhanh chóng tháo gỡ.

Ngoài ra, TP Sa Đéc cũng đang tăng cường công tác tuyên truyền Tuần lễ du lịch, trong đó có việc quay những clip giới thiệu về Sa Đéc đến du khách.

Hiện thời gian không còn nhiều nên các đơn vị đang “chạy nước rút”. Vừa làm vừa rà soát lại kiểm tra tiến độ thực hiện. TP Sa Đéc phấn đấu đến cuối tháng 12 hoàn thành việc chuẩn bị cho các hoạt động. Và hứa hẹn mỗi nhà dân là điểm tham quan, chụp ảnh lý tưởng cho du khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.