Thuyết âm mưu kỳ lạ về Nam Cực

GD&TĐ - Ngày 16/10/2018, một tảng băng hình chữ nhật, hình thành tự nhiên đã được NASA phát hiện khi họ tiến hành một trong những chuyến bay khảo sát thường xuyên ở khu vực này. 

Thuyết âm mưu kỳ lạ về Nam Cực

Tảng băng kỳ lạ

Có tên mã là Chiến dịch IceBridge, các chuyến bay khảo sát của NASA được thiết kế để theo dõi những thay đổi về mức độ băng tại một số sông băng trên khắp Nam Cực.

Chính trong một trong những chuyến bay khảo sát thường xuyên này, nhà khoa học hỗ trợ cao cấp Jeremy Harbeck đã phát hiện ra một tảng băng có góc cạnh khác thường nổi ngay ngoài thềm băng Larsen C.

“Tôi thường thấy những tảng băng có các cạnh tương đối thẳng, nhưng tôi chưa từng thấy một tảng băng nào có hai góc ở góc vuông vức đến như thế này”, ông Harbeck bình luận.

Sự tồn tại của những tảng băng hình chữ nhật gần như hoàn hảo ở Nam Cực cũng không hẳn quá hiếm. Chúng thường rất lớn và đôi khi có thể nhìn thấy từ không gian. Các tảng băng hình chữ nhật trông giống như đường thành nhờ bàn tay con người hơn là tự nhiên. Có thể nói, các tảng băng này gần như được chạm khắc gọn gàng từ một tảng băng lớn hơn.

Các nhà khoa học gọi chúng là tảng băng trôi dạng bảng. Chúng được hình thành một cách tự nhiên khi một phần của tảng băng vỡ ra từ một tảng lớn hơn. Tuy nhiên, những người theo thuyết âm mưu không tin điều này. Họ cho rằng, những tảng băng trôi được tạo ra bởi con người hoặc người ngoài hành tinh.

Một số người trong số họ cũng ngờ rằng những tảng băng này có thể là một cơ sở bí mật của chính phủ. Những người theo thuyết âm mưu xoay quanh lập luận của họ về thực tế rằng hình dạng hoàn hảo hiếm khi tồn tại trong tự nhiên. Điều này là sự thật, tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng không phải mọi góc của tảng băng đều hoàn hảo.

Bức ảnh, được chia sẻ trên tài khoản truyền thông xã hội của NASA, đã đặt ra câu hỏi liệu đó có phải là sự xuất hiện tự nhiên hay không. Jan Lieser, một nhà nghiên cứu về sông băng thuộc Trung tâm Nghiên cứu hợp tác khí hậu và hệ sinh thái ở Nam Cực, cho biết không có gì lạ khi nhìn thấy những đường thẳng và góc nhọn trên các tảng băng.

“Đó là một sự xuất hiện tự nhiên, nó rất đẹp, nhưng không có gì khác thường ... Tôi đã thấy nhiều tảng băng trôi ở Nam Cực có các cạnh rất thẳng, rất dài”, ông nói.

Vật thể bay không xác định hạ cánh ở Nam Cực?

Một số nhà theo thuyết âm mưu còn là những “thợ săn người ngoài hành tinh” nhiệt thành. Một số tuyên bố đã phát hiện ra bằng chứng về một UFO ngoài hành tinh đã rơi xuống Nam Cực. Các “thợ săn” đã đi đến kết luận này sau khi phân tích một dấu vết đáng ngờ, mà họ tìm thấy với Google Earth, trên bề mặt lục địa băng giá này.

Dấu vết của “vật thể lạ” dường như bắt đầu trượt xuống từ đỉnh núi tuyết. Điều này cho thấy UFO đã đạt đến đỉnh điểm khi nó hạ cánh. Tuy nhiên, các nhà địa chất đều không đồng ý và cho rằng đường trượt này chẳng qua là dấu vết của một đợt tuyết lở. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ