Thưởng tết Dương lịch khủng nhất tại TP.HCM: 3,5 tỉ đồng

Đây là mức thưởng tết Dương lịch cao nhất tại TP.HCM thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm, vốn đầu tư nước ngoài.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết như trên và thông tin sở đã nhận được hơn 1.100 báo cáo khảo sát thưởng tết Canh Tý 2020 từ các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đây là mức thưởng tết khủng nhất từ trước đến nay tại TP.HCM và cả nước.

Người đứng đầu Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thông tin thêm, mức thưởng tết Nguyên đán 2020 cao nhất tại TP.HCM là 800 triệu đồng/người.

Còn mức thưởng bình quân là một tháng lương, tương đương 10 triệu đồng. Mức thưởng thấp nhất là 4,4 triệu đồng, bằng mức lương cơ sở. Tính chung mức thưởng tết năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 1%.

"Ngoài thưởng tết bằng tiền, các doanh nghiệp còn lì xì, quà và tặng vé xe, tàu, máy bay cho người lao động về quê đón tết. Đó cũng là hình thức quan tâm, chăm lo người lao động để sau kỳ nghỉ tết kéo dài tám ngày người lao động phấn khởi quay lại làm việc đầu năm" - ông Tấn nói. 

Thưởng tết Dương lịch khủng nhất tại TP.HCM: 3,5 tỉ đồng - ảnh 3

Các doanh nghiệp tại TP.HCM thưởng tết bình quân một tháng lương, khoảng 10 triệu đồng.

Ông Tấn đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tại TP năm nay khá ổn định, hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển tốt. Tuy nhiên kết quả khảo sát cho thấy vẫn có 160 doanh nghiệp phản hồi thu hẹp sản xuất, sản xuất, kinh doanh khó khăn nhưng các doanh nghiệp này vẫn cam kết sẽ trả lương, thưởng tết đầy đủ cho người lao động để đảm bảo ai cũng có tết. 

Trước đó Ban quản lý các KCX-KCN TP.HCM thông tin mức thưởng tết cao nhất thuộc về doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và kinh doanh (nhà máy tại KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) với mức thưởng hơn 300 triệu đồng.

Theo Pháp Luật

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.