Thương tâm gia cảnh nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Hải Phòng

GD&TĐ - Vũ Anh Thêm, SN 1997 (số 3/81 tổ dân phố Do Nha, phường Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng), nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo khi đổ mái một cây xăng tại xã Bắc Sơn (huyện An Dương, TP. Hải Phòng) trong đêm 8/8 có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Thi thể anh Thêm được đưa về nhà vào sáng 9/8
Thi thể anh Thêm được đưa về nhà vào sáng 9/8

Bố mất từ khi lên 2 tuổi, mẹ đi biệt xứ, anh Thêm sống cùng bà ngoại trong một căn nhà nhỏ chừng 30m2. Sau khi đi bộ độ trở về địa phương, mong đỡ đần bà ngoại già yếu, Thêm đã xin vào làm công nhân tại một công ty tư nhân tại Quán Toan và đăng ký học lớp sỹ quan dự bị tại phường. 

Bà Lan khóc gọi tên cháu trong tuyệt vọng
 Bà Lan khóc gọi tên cháu trong tuyệt vọng

Để có kinh tế lo cho cuộc sống gia đình, ngoài giờ làm tại công ty, Thêm xin đi làm công trình đổ bê tông. Tai nạn ập đến, khối bê tông cùng sắt thép đè lên người khiến Thêm tử vong để lại bà ngoại già yếu không nơi nương tựa.

Sáng 9/8, thi thể anh Thêm đã được cán bộ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bàn giao về cho gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

Anh Thêm được cán bộ Bệnh viện Việt Tiệp bàn giao cho gia đình lo hậu sự
Anh Thêm được cán bộ Bệnh viện Việt Tiệp bàn giao cho gia đình lo hậu sự 

Tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ nằm lọt thỏm trong góc phố Do Nha, phường Quán Toan. Từ khi biết đứa cháu ngoại, trụ cột duy nhất của mình đã ra đi mãi mãi, bà Nguyễn Thị Lan (72 tuổi) đã khóc ngất.

Khi thi thể anh Thêm được đưa về tới nhà, bà Lan liên tục khóc lớn gọi tên cháu: “Thêm ơi, ai nuôi bà con ơi. Sao con lại ra đi để bà một mình. Con đã trả nợ công nuôi dưỡng của bà đâu con ơi.”

Ngay từ khi biết sự việc, bà con lối xóm kéo đến thăm hỏi động viên bà Lan, đồng thời cùng tổ dân phố dựng bạt, rạp lo hậu sự cho anh Thêm.

Chứng kiến gia cảnh của anh Thêm, không ít hàng xóm xung quanh nhà nhỏ lệ khóc thương.

Hàm xóm cạnh nhà anh Thêm không khỏi xót thương khi nghe tin anh tử vong
Hàm xóm cạnh nhà anh Thêm không khỏi xót thương khi nghe tin anh tử vong 

Anh Phạm Văn Quế (45 tuổi) cho biết: Hoàn cảnh hai bà cháu anh Thêm rất khó khăn. Thêm lại là đứa ngoan ngoãn, thương bà nên lam lũ làm thêm kiếm sống. Thêm mất đi, bà Lan không biết sẽ sống ra sao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…