Thượng nghị sỹ John McCain rút lại quyết định ủng hộ ông Trump

Thượng nghị sỹ nhiều ảnh hưởng của đảng Cộng hòa John McCain đã chính thức rút lại quyết định ủng hộ ông Donald Trump vì ứng cử viên này có những bình luận tục tĩu nhằm vào phụ nữ.

Thượng nghị sỹ John McCain rút lại quyết định ủng hộ ông Trump
Thuong nghi sy John McCain rut lai quyet dinh ung ho ong Trump - Anh 1

Ông John McCain. (Nguồn: AP)

Ngày 8/10, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ nhiều ảnh hưởng của đảng Cộng hòa John McCain đã chính thức rút lại quyết định ủng hộ ông Donald Trump vì ứng cử viên này có những bình luận tục tĩu nhằm vào phụ nữ.

Trong một tuyên bố chính thức, Thượng nghị sỹ John McCain nêu rõ: “Tôi muốn ủng hộ một ứng cử viên do đảng đề cử. Donald Trump không phải là lựa chọn của tôi, song tôi nghĩ điều quan trọng là tôn trọng việc ông Trump đã giành được lá phiếu của đa số đại biểu theo quy định của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, các hành xử của ông Trump trong tuần này, mà đỉnh điểm là việc để lộ những bình phẩm rất mất quan điểm về phụ nữ và việc ông ta khoe khoang vấn đề tấn công tình dục khiến tôi không thể tiếp tục ủng hộ Donald Trump” làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sỹ John McCain đưa ra quyết định trên sau khi báo Bưu điện Washington ngày 7/10 công bố một đoạn video, trong đó ông Trump khoe ông có thể sờ soạng phụ nữ mà không bị phạt và từng tìm cách quan hệ tình dục với một người đã có chồng, cùng rất nhiều câu nói tục tĩu khác về phụ nữ.

Tuy nhiên, trong tuyên bố trên, ông McCain cũng khẳng định sẽ không quay sang bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton./.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.