Thuê người yêu cũ của vợ chụp ảnh cưới, tôi nhận cái kết bẽ bàng

Tôi đã phải nếm trái đắng từ chính cái bẫy mà mình giăng ra cho người cũ của vợ.

Tôi đã mắc sai lầm khi thuê Thái chụp ảnh cưới (Ảnh minh họa).
Tôi đã mắc sai lầm khi thuê Thái chụp ảnh cưới (Ảnh minh họa).

Chuyện tình yêu của tôi và Thương đã trải qua nhiều sóng gió. Tôi là người đến sau khi mà Thương đang yêu Thái. Họ lớn lên cùng nhau ở một miền quê và cùng tốt nghiệp đại học. Những năm tháng bươn chải nơi đất khách đã giúp Thương và Thái đến bên nhau.

Tôi biết Thương khi đã tốt nghiệp ra trường. Ngay từ khi nhìn thấy cô gái nhỏ nhắn bước chân vào công ty tôi đã trúng tiếng sét ái tình. Bất chấp Thương đã có bạn trai nhưng tôi vẫn hạ mục tiêu phải chinh phục bằng được “nàng thơ” này. 

“Nhất cự ly, nhì tốc độ”, chưa bao giờ tôi có niềm tin mãnh liệt vào câu nói này như thế. Tôi đã tận dụng tối đa lợi thế mỗi ngày có khoảng 10 giờ đồng hồ được tiếp cận Thương. Tôi tỏ ra quan tâm, ân cần và luôn ga lăng với cô ấy. Với sự trợ giúp của nhiều đồng nghiệp, chẳng biết tự lúc nào Thương và tôi luôn được gán là một cặp.

Cùng thời điểm đó, cậu bạn trai Thương không tìm được công việc ưng ý. Sau nhiều lần bị từ chối hồ sơ xin việc, Thái quyết định theo đuổi nghiệp chụp ảnh vốn là đam mê từ thời sinh viên. Sau một khóa học nâng cao tay nghề, Thái đã hùn vốn mở một tiệm chụp ảnh.

Những khó khăn về tài chính đã khiến Thương và Thái dần dần nảy sinh mâu thuẫn. Thêm nữa, những tin đồn tình cảm giữa tôi và Thương cũng khiến Thái nản chí. Tận dụng cơ hội này, tôi “tấn công” dồn dập. Không chỉ chiều chuộng Thương, tôi còn tranh thủ lấy lòng bố mẹ cô ấy.

Với mác con trai thành phố, công việc ổn định, tôi không quá khó khăn để khiến bố mẹ Thương trở thành đồng minh. Thế nhưng Thái không bỏ cuộc và vũ khí lớn nhất của anh ta là tình cảm từ phía Thương. Cô ấy không nỡ bỏ rơi người đã từng yêu gần 5 năm để chạy đến phía tôi.

Sau rất nhiều công sức tôi mới “dứt điểm” được cuộc đua đến trái tim Thương. Một cô gái yếu đuối không thể cưỡng lại những áp lực từ gia đình, kèm theo đó là viễn cảnh về một cuộc sống đầy đủ mà tôi sẽ dành cho cô ấy.

Trong thời gian gần 2 năm yêu tôi, Thương tỏ ra rất hạnh phúc. Cô ấy dần quen với cách sống của một cô gái thành phố đúng nghĩa. Tôi cũng đưa Thương về ra mắt bố mẹ, đồng thời giúp cô ấy tìm hiểu về lối sống của gia đình tôi. Những điều đó nhằm chuẩn bị cho một đám cưới linh đình.

Mọi chuyện những tưởng sẽ diễn ra êm đẹp nếu như bản tính trẻ con của tôi không trỗi dậy. Không hiểu sao tôi lại nảy ra một ý tưởng quái đản đó là thuê Thái chụp ảnh cưới cho tôi và Thương.

Tôi muốn tận mắt chứng kiến sự đau khổ của Thái khi tôi cùng Thương âu yếm, hạnh phúc trong bộ ảnh ghi dấu khoảnh khắc quan trọng nhất đời người.

Thế nhưng tôi đã mắc sai lầm rất lớn. Tôi đã từng tin vào công thức: “Nhất cự ly, nhì tốc độ” để chinh phục Thương song lại quên mất câu nói còn nổi tiếng hơn đó là: “Tình cũ không rủ cũng tới”. Thế mà đằng này tôi còn gọi người yêu cũ đến bên cạnh vợ sắp cưới.

Tôi muốn trêu tức Thái nhưng quên mất rằng, anh ta cũng muốn trả đũa tôi vì đã cướp mất Thương. Tôi cũng quên mất rằng giữa Thái và Thương có nhiều kỷ niệm hơn giữa hai chúng tôi. Và quan trọng nhất, tình cảm mà vợ chưa cưới của tôi dành cho người cũ chưa tắt.

Tôi đã vô tình tạo cơ hội cho Thái và Thương kết nối lại với nhau để thổi bùng lên ngọn lửa tình. Từ buổi chụp ảnh cưới đó, tôi đã thấy những biểu hiện khác thường giữa hai người. Tôi phát hiện vợ chưa cưới nhận lời đi cà phê với Thái và sau đó cô ấy tắt máy điện thoại gần một ngày. Tôi gặng hỏi thì Thương bảo đi công chuyện.

Tôi biết Thương là mẫu phụ nữ mềm yếu nên rất khó kìm lòng khi gặp lại người mà cô ấy thực sự yêu thương. Chắc chắn Thương đã phản bội tôi để sa vào vòng tay Thái. Tôi trách Thương một thì trách mình mười, chỉ vì thói ích kỷ, nhỏ nhen của mình đã đẩy vợ sắp cưới đến gần hơn với người cũ.

Ngày cưới đã đến rất gần, tôi vẫn đang phân vân không biết có nên tiếp tục đám cưới này nữa không?

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ