Thực hư Israel tấn công Syria kể từ khi hệ thống phòng không S-300 xuất hiện

GD&TĐ - Không lực Israel vẫn chưa tấn công Syria kể từ khi Nga chuyển hệ thống phòng không S-300 cho lực lượng chính phủ Damascus – một nguồn tin quân sự ở Damascus vừa nói với hãng tin AMN.  

Hệ thống phòng thủ S-300.
Hệ thống phòng thủ S-300.

Theo nguồn tin quân sự trên, từ cao nguyên Golan mà họ đang chiếm đóng hoặc từ Lebanon, Không lực Israel đã tránh vi phạm không phận Syria kể từ khi quân đội Syria nhận được hệ thống phòng không S-300 của Nga hồi đầu tháng 10.

Nguồn tin trên nói rằng, Không lực Israel thường bay sát biên giới từ phía đông Lebanon, nhưng sau đó lại trở về trước khi vi phạm không phận Syria.

Tuần trước, một quan chức Israel nói với hãng tin Reuters rằng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công Syria sau khi máy bay Il-20 của Nga bị bắn hạ ngày 17/9. Tuy nhiên, họ không tiết lộ vị trí cụ thể.

Kênh One TV của Israel cũng cho rằng, IDF đã tấn công một lô hàng của Iran được cho là gửi tới lực lượng Hezbollah.

Khi được hỏi về tuyên bố trên, nguồn tin quân sự trên đã bác bỏ những cuộc tấn công gần đây của IDF hoặc không lực của họ, đồng thời cho biết rằng quân đội Nga vẫn đang huấn luyện các đơn vị phòng vệ Syria sử dụng hệ thống S-300 ở tỉnh Latakia và Hama.

Nga đã quyết định cung cấp cho Syria các hệ thống phòng không S-300 sau khi máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị tên lửa của Syria bắn hạ vào đầu tháng này. Khi đó Syria đang nhằm vào máy bay F-16 của Israel đang tấn công các cơ sở hạ tầng ở tỉnh Latakia của Syria.
Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ