Thực hiện CTGDPT 2018 tại Kiến An (Hải Phòng): Dành quỹ đất xây 4 trường tiểu học

Thực hiện CTGDPT 2018 tại Kiến An (Hải Phòng): Dành quỹ đất xây 4 trường tiểu học

Theo bà Bùi Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng GD&ĐT quận Kiến An, để chuẩn bị cho Chương trình GDPT 2018, ngành Giáo dục quận Kiến An đã chỉ đạo các trường rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có của trường mình, từ đó điều chỉnh, bố trí, sắp xếp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện có.

Đồng thời xác định nhu cầu cần xây mới, sửa chữa, cải tạo phòng học (ưu tiên bảo đảm 1 lớp/phòng học cho cấp tiểu học từ năm 2020 đến 2025); các phòng chức năng, bếp ăn cho học sinh bán trú, các công trình nhà vệ sinh.

Quá trình rà soát, đánh giá điều kiện dựa trên thực tiễn giáo dục của từng đơn vị trường học, UBND quận Kiến An đã quyết định dành quỹ đất cho 4 trường được xây dựng ở địa điểm mới để bảo đảm các điều kiện hạ tầng đáp ứng kịp nhu cầu phát triển giáo dục.

Đồng thời, 7 trường học trong quận Kiến An được mở rộng diện tích đất tại chỗ để có đủ diện tích theo quy định của trường chuẩn quốc gia. Trên 30 phòng học mới được xây dựng, nhiều công trình lớp học, khu vực phụ trợ được cải tạo, sửa chữa thể hiện sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo quận Kiến An đối với ngành Giáo dục.

Ngoài ra, quận Kiến An dành 5 tỷ đồng ngân sách để mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018 được quy định tại Thông tư 05/2019 của Bộ GD&ĐT.

Các trường tiểu học trên địa bàn quận tiến hành rà soát, đối chiếu giữa danh mục thiết bị theo quy định của Bộ GD&ĐT với thiết bị hiện có tiến hành lập kế hoạch bổ sung thiết bị dạy học. Các trường tổng hợp báo cáo quận có kế hoạch mua sắm bổ sung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ