Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong giảng viên và sinh viên

GD&TĐ - Sáng 10/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Khởi nghiệp cho giảng viên trẻ và sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội. 

Các diễn giả phát biểu tại Hội thảo.
Các diễn giả phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự có đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN, một số doanh nghiệp cùng đông đảo giảng viên, sinh viên nhà trường. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Trường Đại học Mở Hà Nội là môi trường minh chứng về khởi nghiệp. Với tư duy tự chủ được thể hiện trong 26 năm qua, nhà trường tự tạo nguồn tài chính nhờ xã hội hóa, thực hiện tư duy đột phá, thể hiện mô hình phân tán, chia sẻ trong giáo dục để có tư duy mới: Học mọi lúc, mọi nơi, mọi lứa tuổi, trình độ.

Trường Đại học Mở Hà Nội là hạt nhân xây dựng xã hội học tập dựa trên nền công nghệ, tạo ra nền tảng chia sẻ trong GD-ĐT. Trường luôn có chính sách khuyến khích sinh viên, giảng viên đổi mới trong giảng dạy (khởi nghiệp giảng viên) để tạo ra tri thức mới.

Sinh viên đổi mới từ mơ ước khi tìm hiểu thị trường lao động để xây dựng chương trình phù hợp với cá nhân (cá nhân hóa học tập). Nhà trường đã, đang và sẽ tạo sân chơi tri thức, sẻ chia kinh nghiệm cho giới trẻ.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực về khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo như: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và vai trò của cố vấn trong hệ sinh thái khởi nghiệp; Khai phá khả năng tiềm ẩn tư duy và thắp sáng ước mơ doanh nhân; Các yếu tố tác động đến khởi nghiệp thành công; Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các giảng viên trẻ và sinh viên; Cơ chế, chính sách đối với hoạt động khởi nghiệp của giảng viên trẻ và sinh viên. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ