Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam- Pháp

GD&TĐ - Chiều 14/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã có buổi tiếp và làm việc với  ông Bernard Legube - Chủ tịch Liên hiệp Trường Pháp hỗ trợ Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH Consortium).

Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam- Pháp

Tại buổi tiếp, thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết USTH Consortium dự án quan trọng, là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp.

USTH Consortium sẽ hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội; đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, nghiên cứu viên, giảng viên cho Trường.

Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương, mong muốn Hiệp hội các trường đại học của Pháp có những hợp tác song phương đối với các trường đại học ở Việt Nam.

Hai bên cũng đã cùng nhau trao đổi về tình hình hiện tại của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, kế hoạch phát triển bền vững lâu dài của Trường, đặc biệt sau khi hiệp định liên chính phủ kết thúc vào năm 2019.

Hai bên bàn kế hoạch tìm kiếm xây dựng các chương trình học bổng dành cho sinh viên, nghiên cứu sinh; kế hoạch tuyển sinh, thu hút sinh viên và mở rộng phát triển một số ngành đào tạo mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ