Thúc đẩy hợp tác phát triển kỹ năng nghề

GD&TĐ - Ngày 21/5, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Cơ quan phát triển nguồn nhân lực – HRD Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức Hội nghị trao đổi và hợp tác phát triển kỹ năng nghề.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng phát biểu tại hội nghị
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng phát biểu tại hội nghị

Hội nghị nhằm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác song phương giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và hợp tác quốc tế giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Cơ quan phát triển nguồn nhân lực – HRD Hàn Quốc về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Tại hội nghị, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm về tiêu chuẩn hóa và phát triển khung tiêu chuẩn năng lực quốc gia, cũng như phát triển hệ thống đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia (KNNQG) cho người lao động. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đồng thời trao đổi những thành công của thí sinh Hàn Quốc tại Kỳ thi tay nghề Thế giới.

Tập trung rà soát các nội dung hợp tác và cùng thảo luận, trao đổi để tiếp tục thúc đẩy các chương trình hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tăng cường hệ thống đánh giá, cấp chứng chỉ KNNQG; Hỗ trợ áp dụng tin học hóa trong việc quản lý và điều hành hệ thống đánh giá, cấp chứng chỉ KNNQG; Tăng cường năng lực của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, Nga và tháng 8/2019.

Ông Kim Unduck, Giám đốc Cơ quan phát triển nguồn nhân lực - HRD Hàn Quốc chia sẻ: Hàn Quốc đã có những thành công cùng với bề dày kinh nghiệm được đúc kết trong việc phát triển nguồn nhân lực quốc gia, vì vậy chúng tôi hoàn toàn tự tin về hệ thống đánh giá phát triển kỹ năng nghề.

Chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng tăng cường quan hệ với các nước ASEAN, trong đó Việt Nam là đối tác quan trọng nhất để cùng có một tiếng nói chung trong nền kinh tế toàn cầu.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng nhấn mạnh: Phát triển nguồn nhân lực quốc gia, việc học hỏi kinh nghiệm của các nước đã thành công về phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng và mạnh mẽ như Hàn Quốc là hết sức cần thiết.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm đưa ra những vấn đề cơ bản để cùng đề xuất những cơ hội mới về hợp tác hỗ trợ phát triển hệ thống đánh giá, cấp chứng chỉ KNNQG, cũng như việc nâng cao chất lượng, thành tích của đoàn Việt Nam tham dự các kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ