Thừa Thiên Huế sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

GD&TĐ - Sáng 24/6, TS. Phạm Văn Hùng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến thời điểm này ngành GD&ĐT đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở cụm thi 33.

Thừa Thiên Huế sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Theo thông tin từ sở GD&ĐT ở cụm thi 33 có 12.474 thí sinh đăng ký dự thi tại 32 điểm với 535 phòng được bố trí hợp lý, đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, hạn chế thấp nhất việc thí sinh phải di chuyển xa. Để phục vụ cho kỳ thi, Sở GD&ĐT điều động trên 1.500 cán bộ, giáo viên và phối hợp với Đại học Huế, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế cử 750 cán bộ coi thi, giám sát kỳ thi THPT quốc gia.

Sáng 24/6, TS. Phạm Văn Hùng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Thừa Thiên Huế

TS. Phạm Văn Hùng cho biết: Năm nay, công tác bảo mật đề thi được tăng cường. “Trong các khâu chuẩn bị kỳ thi, tôi lo nhất vẫn là việc sao in đề thi sao cho chính xác, an toàn. Nơi in sao được cách ly ba vòng độc lập, có nhân viên an ninh túc trực 24/24h. Tất cả điện thoại di động, máy tính xách tay... được thu giữ” - TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT trao đổi

Đề thi được đóng gói, niêm phong và bảo quản cẩn thận tại ban in sao đề thi. Sở GD&ĐT đã tổ chức 3 đoàn giao đề thi từ ban in sao đề thi đến 32 điểm thi, mỗi đoàn đều có công an bảo vệ. Ngoài lực lượng thanh tra cắm chốt, sở thành lập các đoàn thanh tra lưu động, thường xuyên thanh tra các khâu tổ chức kỳ thi, kể cả vào thời điểm ban đêm.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh đã bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại địa điểm in sao đề thi, địa điểm thi, khu vực chấm thi, tham gia vận chuyển đề thi, bài thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối và đúng quy chế. Ở mỗi điểm thi, Sở GD&ĐT có 2 thanh tra cắm chốt. Theo quy định, 7 phòng thi sẽ có 1 giám sát do điểm trưởng chỉ đạo. Họ có quyền giám sát việc làm của giám thị và các lực lượng khác, có quyền kiến nghị thay đổi giám thị nếu không thực hiện đúng quy định. Thanh tra Sở GD&ĐT sẽ thanh tra tất cả các điểm thi, từ điểm trưởng, giám thị đến giám sát.

Việc chống gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia xuất phát từ hai phía là giám thị và TS. Tuy nhiên, phát hiện TS gian lận không khó. Sở cũng đã tập huấn cho giám thị những kinh nghiệm, nhiều tình huống có thể xảy ra trong phòng thi và cách xử lý TS sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử. Trước khi vào phòng thi, giám thị cần quán triệt các thí sinh về những vật dụng có thể và không thể mang vào phòng thi. Nếu thấy TS nào có dấu hiệu đặc biệt, giám thi lập biên bản và mời ra ngoài, tránh làm ảnh hưởng tới cả phòng thi.

Riêng đối với những thí sinh nghèo, Sở đã chỉ đạo các trường quan tâm, hỗ trợ thiết thực, cụ thể cho những em có hoàn cảnh khó khăn ổn định tinh thần trước khi đi thi. Những em ở các huyện đến địa điểm thi xa, sẽ được lực lượng tình nguyện viên đưa đón.

Phương án vận động nhân dân cho các em ăn ở, sinh hoạt trong những ngày thi được chuẩn bị khá tốt. Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các đơn vị hỗ trợ 3.000 suất cơm miễn phí cho TS. Ngành quyết tâm không để TS bỏ thi vì nhà nghèo, không có điều kiện. Trong sáng 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu vận chuyển đề thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 vào ngày mai.

Trước đó trong ngày 23/6, nhiều giảng viên trường thành viên thuộc Đại học Huế (Thừa Thiên Huế) lên đường ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, lên Kon Tum tham gia công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2018.

Trường ĐHKH Huế năm nay có 230 cán bộ, giảng viên được điều ra tỉnh Quảng Bình làm công tác coi thi, trong đó có 10 thanh tra. Do trường nhận kế hoạch coi thi ở Quảng Bình muộn nên không thuê được xe cho giảng viên. "Các thầy cô phải tự thuê xe đi coi thi, một số cán bộ giảng viên tự chạy xe máy ra Quảng Bình. Nhà trường đã hỗ trợ cho mỗi giảng viên đi coi thi 200 nghìn đồng", thầy Hoàng Văn Hiển - Hiệu trưởng Đại học Khoa học Huế, cho biết.

Trong lúc đó trường ĐHSP Huế có 200 cán bộ, giảng viên cũng được nhà trường thuê ôtô ra tỉnh Quảng Trị coi thi. Đại học Nông lâm thuê 5 xe 24 chỗ cùng một xe 16 chỗ của nhà trường chở 138 cán bộ, giảng viên lên tỉnh Kon Tum làm nhiệm vụ kỳ thi THPT Quốc gia.

Thầy Nguyễn Duẫn, Trưởng ban tổ chức Đại học Huế cho biết, ngoài giảng viên các Đại học Nông lâm, Đại học Sư phạm, Đại học Khoa học coi thi ở các tỉnh, năm nay ĐH Huế cử hơn 600 cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi THPT quốc gia ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ