Thua tan nát trước ĐT nữ Trung Quốc, ĐT nữ Thái Lan vỡ mộng dự Olympic

Thua tan nát trước ĐT nữ Trung Quốc, ĐT nữ Thái Lan vỡ mộng dự Olympic

Sau trận ra quân để thua 0-1 trước Đài Loan, ĐT nữ Thái Lan vẫn hy vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu ở hai trận đấu còn lại. Thế nhưng giấc mộng ấy xem ra không còn chút hy vọng thành hiện thực nào khi chiều nay, trong trận đấu thứ 2 gặp ĐT nữ Trung Quốc, đội bóng hàng xóm của Việt Nam này đã gục ngã thảm hại với tỷ số 1-6.

Cũng chẳng có gì bất ngờ về kết quả này bởi ĐT nữ Trung Quốc ở tầm thế giới và là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Thái Lan so với họ dĩ nhiên chẳng là gì. Sự chênh lêch về trình độ và đẳng cấp đã được thể hiện quá rõ ràng ở trận đấu này.

Ngay trong hiệp 1, số phận của ĐT nữ Thái Lan đã được định đoạt. Thủ môn Tiffany Sornpao đã phải bốn lần vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm quá dễ dàng của Li Ying, Zhang Xin, Wang Shan Shan và Tang Jiali trong bối cảnh đồng đội của cô hoàn toàn bất lực trước thế tấn công mạnh mẽ và bài bản của ĐT nữ Trung Quốc.

Sang hiệp 2, Trung Quốc đá thảnh thơi, không buồn nỗ lực ở một số thời điểm. Thế nhưng trước một Thái Lan yếu hơn rất nhiều, họ vẫn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa ở các phút 51 và 66 để dẫn trước với tỷ số 6-0. Những nỗ lực của Thái Lan ở những phút còn lại chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng danh dự do công của Silawan Intamee ghi phút 80.

Sau hai trận toàn thua, tuyển nữ Thái Lan đã hầu như tan tành giấc mơ Olympic. Trận cuối gặp ĐT nữ Australia, mọi thứ xem ra khó khăn chẳng kém và cơ hội giữ sạch lưới chứ chưa nói đến việc có điểm của “bầy voi” gần như không có. Việc Thái Lan bị loại khiến hy vọng của bóng đá nữ ĐNÁ chỉ còn biết chờ đợi cả ở Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ