Thủ tướng Ukraine bất ngờ gửi đơn từ chức

Thủ tướng Ukraine bất ngờ gửi đơn từ chức

“Tôi nhận vị trí này để hoàn thành chương trình của TT. Ông ấy dành cho tôi một mô hình cởi mở và khuôn phép. Tuy nhiên, để xóa bỏ mọi nghi ngờ về sự tôn trọng và tin tưởng của chúng tôi đối với TT, tôi viết đơn từ chức và đã trao cho TT để trình lên Quốc hội” – ông Honcharuk viết trên Facebook.

Văn phòng báo chí của TT Zelensky cho biết TT đã nhận được thư và sẽ xem xét.

“Người đứng đầunhà nước sẽ xem xét yêu cầu này, Văn phòng TT Ukraine sẽ tuyên bố kết quả của việc xem xét này sau” – Văn phòng TT Zelensky nói trong một tuyên bố đăng trên trang Telegram.

Động thái trên diễn ra vài ngày sau khi đoạn ghi âm giọng nói từ cuộc họp được cho là giữa ông Honcharuk với người đứng đầu Bộ Tài chính và đại diện ngân hàng quốc gia xuất hiện trên internet.

Trong cuộc họp trên, ông Honcharuk nói rằng ông “không biết gì” khi nói về kinh tế và yêu cầu những người có mặt tại cuộc họp đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho TT về tình trạng hiện tại của tiền tệ Ukraine.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...