Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 33

GD&TĐ - Chiều 13/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Changi, Singapore, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị cấp cao liên quan.

Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore chiều 13/11
Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore chiều 13/11

Đón Thủ tướng, Phu nhân và đoàn có Quốc vụ khanh của Singapore, đại diện Bộ Ngoại giao Singapore; về phía Việt Nam có các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã dự lễ khai mạc và phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN 33, cùng các nhà lãnh đạo ASEAN thảo luận đẩy mạnh hợp tác và liên kết, xây dựng Cộng đồng ASEAN theo tinh thần chủ đề của năm 2018 “Tự cường và Sáng tạo” và định hướng cho ASEAN trong các năm tiếp theo. Cũng chiều 13/11, Thủ tướng đã dự lễ khai trương chính thức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.

Trong 2 ngày 14 – 15/11, Thủ tướng sẽ tiếp tục dự các hội nghị cấp cao liên quan, gồm Cấp cao ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), Cấp cao Đông Á (EAS), 7 Hội nghị Cấp cao ASEAN+1 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ấn Độ,

Australia, Nga), Hội nghị Cấp cao các nước tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 2…

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và Cấp cao giữa ASEAN với các đối tác, dự kiến các nhà lãnh đạo sẽ trao đổi những nội dung về xây dựng Cộng đồng ASEAN, định hướng quan hệ đối ngoại, liên kết kinh tế, cũng như các chủ đề về hoà bình, ổn định và an ninh ở khu vực và quốc tế. Nhân dịp này, các nhà lãnh đạo sẽ xem xét, ghi nhận và thông qua 63 văn kiện về nhiều chủ đề, nội dung và lĩnh vực khác nhau.

Để chuẩn bị cho những hội nghị cấp cao nói trên, nước Chủ tịch ASEAN Singapore đã phối hợp cùng các nước thành viên và cơ quan của ASEAN tích cực tiến hành công tác chuẩn bị mọi mặt trong suốt năm 2018.

Trong đó ngày 12/11, Hội nghị Các quan chức cao cấp ASEAN (ASEAN SOM) đã họp trù bị để rà soát và hoàn tất những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị về chương trình, nội dung và văn kiện. Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị nói trên.

Tại hội nghị, đoàn Việt Nam đã cùng đại biểu các nước trao đổi, tìm cách tháo gỡ những vấn đề tồn đọng trong quá trình thương lượng một số văn kiện, đồng thời thảo luận hướng giải quyết những vấn đề trong quan hệ giữa ASEAN với các đối tác để báo cáo lãnh đạo cho ý kiến.

Kết quả thảo luận của các quan chức cao cấp sẽ được báo cáo lên các hội nghị trù bị cấp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra vào ngày 13/11.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...