Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng

GD&TĐ - Chiều nay (18/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội về phát triển kinh tế, xã hội và phòng chống, xử lý tham nhũng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng
Chúng tôi vẫn nêu rằng, trong điều hành tiếp tục giải quyết điểm nghẽn hạ tầng, nguồn nhân lực, thể chế chính sách phát huy để phát huy được tiềm năng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trả lời chất vấn của các đại biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - cho biết: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của người dân, doanh nghiệp, đất nước đã vượt qua khó khăn, đạt được thành công bước đầu quan trọng, là năm đầu tiên có thể hoàn thành 13/13 chỉ tiêu do Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội giao cho Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – cho rằng, kết quả đó rất đáng phấn khởi, nhưng chúng tôi xác định đó là kết quả bước đầu.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chất lượng tăng trưởng có khá hơn, môi trường kinh doanh tốt hơn, trong điều kiện thiên tai, bão lũ xảy ra, gây nhiều thiệt hại, nhưng chúng ta vươn lên được. Nhưng quy mô nền kinh tế còn nhỏ, thiên tai liên tục xảy ra, khoa học công nghệ còn lạc hậu, năng lực nguồn nhân lực còn hạn chế...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đảng và Nhà nước không cho phép “chìm xuồng” các vụ án tham nhũng, tiêu cực, cờ bạc, gian lận
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đảng và Nhà nước không cho phép “chìm xuồng” các vụ án tham nhũng, tiêu cực, cờ bạc, gian lận

Chính vì vậy, "trả lời câu hỏi có hài lòng với kết quả điều hành không? Thì Tôi thấy chưa hài lòng! Chúng ta phải thẳng thắn như vậy. Cần làm tốt hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa và đồng bộ hơn nữa thì kết quả tốt hơn” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói, đồng thời nhấn mạnh:

Đảng đã nhận định từ lâu là các vấn đề tụt hậu, diễn biến hoà bình, tham nhũng, gần đây Trung ương Đảng chỉ ra là diễn biến theo hướng suy thoái. Lo lắng chúng ta đang thảo luận ở đây nữa là ""trên nóng, dưới lạnh"" - còn 1 bộ phận nhũng nhiễu, chưa sát dân, chưa gần dân, xa dân, quan liêu. Dĩ nhiên không phải tất cả nhưng cũng rất đáng báo động.

Vấn đề đặt ra là phải tiếp tục kiến tạo, liêm chính phục vụ nhân dân, cán bộ 1 ý chí đồng lòng phục vụ nhân dân, không còn 1 bộ phận cán bộ khiến nhân dân không tin tưởng, không còn tình trạng ""trên nóng, dưới lạnh"".

Liên quan đến câu hỏi chất vấn của Đại biểu về tham nhũng và cờ bạc và một số vụ án xã hội quan tâm có bị “chìm xuồng” hay không? Thủ tướng thẳng thắn chia sẻ: Có Tổng bí thư ở đây, tôi xin khẳng định Đảng và Nhà nước không cho phép “chìm xuồng” các vụ án tham nhũng, tiêu cực, cờ bạc, gian lận.

“Chúng tôi cũng nói rằng không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng, chính vì vậy hệ thống hành pháp phải phối hợp chặt chẽ tư pháp để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kịp thời để nhân dân yên tâm. Cần công khai kết quả trước Quốc hội, nhất là vụ án đã được xử” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thẳng thắn nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ