Thủ tướng Cannada được nồng nhiệt chào đón khi đến Việt Nam

GD&TĐ -Tuổi trẻ, tài cao, cởi mở, thân thiện là những từ mọi người thường dùng để miêu tả về Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ông đã đến Việt Nam và được chào đón nồng nhiệt.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến Việt Nam.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến Việt Nam.

Chuyến thăm của Thủ tướng Justin Trudeau diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Canada phát triển tích cực. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada ở Đông Nam Á, là thị trường ưu tiên của Chương trình hành động thị trường toàn cầu của Canada.

Đến Việt Nam, Ông Justin Trudeau sẽ ở TP.HCM trong 1 ngày (9/11) để dự bàn tròn với các doanh nghiệp, doanh nhân tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Trước khi có cuộc gặp lãnh đạo UBND.TPHCM, Thủ tướng Justin Trudeau sẽ có buổi giao lưu với sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng. Sau đó, Thủ tướng Canada sẽ rời TP.HCM tới Đà Nẵng tham dự Tuần lễ cấp cao APEC.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, ông Justin Trudeau đến thăm Việt Nam. Trước đó, ông cho biết hồi sinh viên ông đã đến Việt Nam và rất ấn tượng về đất nước mến khách này.

Khi đến Hà Nội, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã dành thời gian thăm nhà sàn, cho cá ăn và viết lưu bút tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đi đến đâu, Thủ tướng Canada cũng được chào đón nồng nhiệt. Sự thân mật, nụ cười của ông đã khiến mọi người đến gần nhau hơn và bỏ qua mọi khoảng cách. Ông được đánh giá là một trong những Thủ tướng trẻ tuổi và điển trai nhất thế giới.

Điều thú vị nhất mà mọi người thường để ý Thủ tướng Canada chính là phong cách thời trang - những đôi tất có màu sắc và họa tiết tươi vui, trẻ trung.

Những thợ săn ảnh đã chộp được những khoảnh khắc ông Trudeau “diện” những đôi tất có hình lá phong, kẻ caro nhiều màu và thậm chí là hoạt tiết đầu lâu xương chéo hay mỗi bên chân một màu tất.

Lần đầu tiên có thể người ta đã nghĩ đó là một sự cá tính. Lần thứ hai hẳn họ nghĩ ông muốn tạo một bầu không khí nhẹ nhõm. Nhưng tới lần thứ ba rồi thứ tư và nhiều lần sau đó khi Thủ tướng Trudeau mang những chiếc vớ đầy màu sắc, người ta thấy rõ ràng đó là một sự tính toán.

Thủ tướng Trudeau đã từng khoe đôi vớ 7 sắc cầu vồng với hàm ý ủng hộ cộng đồng LGBT trong một sự kiện hồi tháng 6. Tự nhận là một người chiến đầu vì nữ quyền, ông Trudeau còn thể hiện sự quan tâm đến quyền lợi của cả những người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Ngày mai, (10/11), Thủ tướng Canada sẽ vào Đà Nẵng để dự hội nghị cấp cao APEC theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.