Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý giám thị phải nêu cao trách nhiệm trong coi thi

GD&TĐ - Chiều 25/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến kiểm tra một số điểm thi của cụm thi 34 tỉnh Quảng Nam và làm việc với ban chỉ đạo thi của địa phương này.  

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự phối hợp giữa các Sở, ban ngành và địa phương tại Quảng Nam với ngành GD&ĐT để có một kỳ thi THTP quốc gia nhẹ nhàng
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự phối hợp giữa các Sở, ban ngành và địa phương tại Quảng Nam với ngành GD&ĐT để có một kỳ thi THTP quốc gia nhẹ nhàng

Qua thực tế kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khâu trong quy trình tổ chức coi thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (TP Hội An) và trường THPT Nguyễn Thái Bình (H. Thăng Bình), Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự phối hợp trong công tác làm thi giữa cán bộ, giáo viên của khối phổ thông và các trường ĐH trong việc chia sẻ trách nhiệm.

Ngoài 1.418 cán bộ coi thi, 202 cán bộ giám sát đến từ các trường THPT của Quảng Nam, cụm thi 34 còn có 709 cán bộ coi thi, 101 cán bộ giám sát đến từ 6 trường ĐH, CĐ phối hợp gồm trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng), ĐH Nội vụ (cơ sở Quảng Nam), ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Sư phạm – Kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng), ĐH Đông Á và ĐH Phạm Văn Đồng.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Quảng Nam có 16.423 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại 50 điểm thi với 709 phòng thi. Trong đó, điểm thi xa nhất cách trung tâm TP Tam Kỳ 200km. Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết: “Hầu hết những điểm thi tại các huyện miền núi đều đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, thậm chí còn tốt hơn cả một số trường ở vùng đồng bằng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, triển khai đồng bộ, kỹ lưỡng của ngành GD&ĐTQuảng Nam cùng với các sở ban ngành, sự hỗ trợ cùa chính quyền các cấp trong việc tổ chức kỳ thi.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, động viên đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi
 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, động viên đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi

Ngoài hỗ trợ gần 1,4 tỷ đồng cho các trường THPT ở vùng cao tổ chức ôn tập, phụ đạo cho HS, ngành GD&ĐT Quảng Nam còn nhận được sự đồng hành nhịp nhàng của các huyện, thị, thành phố, từ cây bút, tập Atlat, máy tính cầm tay cho thí sinh có đầy đủ dụng cụ phục vụ thi cho đến xe chuyên dụng vận chuyển đề thi, chăm lo cả bữa ăn cho thí sinh người dân tộc, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi. Sự kết nối giữa các Sở, ngành địa phương với ngành GD&ĐT đã góp phần làm cho kỳ thi trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Nam cần tăng cường nhắc nhở lực lượng cán bộ làm công tác thi, nhất là cán bộ coi thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi và không được lơ là, bỏ qua một biểu hiện bất thường nào của thí sinh dù là nhỏ nhất. Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị vào cuối mỗi buổi thi, các giám thị cần nhắc lại giờ giấc của các buổi thi tiếp theo, tránh tình trạng thí sinh đến muộn, không được dự thi.

Năm nay, Sở GD&ĐT Quảng Nam đã phát hành cẩm nang để cung cấp để cung cấp thông tin cũng như những điều cần lưu ý trong quy chế thi phát cho cán bộ làm công tác thi. Ông Lê Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, quan điểm của Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Nam là phải tiến hành thật nghiêm túc trong tất cả mọi khâu, nhất là công tác giám sát phải chặt chẽ để “có ai đó có muốn làm sai cũng không được. Ví dụ như máy tính trang bị tại điểm chấm thi là máy tính phải mới hoàn toàn, lực lượng làm công tác chấm thi cũng phải được cách ly hoàn toàn”.

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ