Thủ sẵn những thứ này trong nhà, mùa hè sẽ không lo bị muỗi cắn

GD&TĐ - Muỗi luôn là một vấn đề khó chịu và nan giải, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn diệt gọn lũ muỗi.

Thủ sẵn những thứ này trong nhà, mùa hè sẽ không lo bị muỗi cắn

Vào mùa hè, muỗi là một trong những vấn đề gây khó chịu cho bất kì ai. Đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ, việc phòng chống muỗi trở nên rất quan trọng. Thay vì sử dụng thuốc xịt côn trùng độc hại, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ con cái của mình bằng những phương pháp đơn giản nhưng cực kì hiệu quả.

CÁCH ĐUỔI MUỖI

1. Đuổi muỗi bằng hương hoa quả

Một vài nghiên cứu đã cho thấy rằng loài muỗi không thích mùi bạc hà, mùi của vỏ quýt, mùi lá đinh hương hay mùi hoa oải hương. Bạn có thể sử dụng vỏ quýt, lá bạc hà hay những loại hoa trên phơi khô, sau đó bỏ vào túi lưới và để vào các góc trong gian nhà của mình. Cách làm này vừa có thể đuổi muỗi, vừa có thể làm không khí trở nên trong lành, dễ chịu.

2. Bôi dung dịch vitamin B1 lên da

Vitamin B1 phát ra một loại mùi đặc biệt không có ảnh hưởng đến con người nhưng lại làm muỗi sợ hãi không dám đến gần. Bạn có thể đặt viên B1 vào một chén nước nhỏ, chờ thuốc tan lấy bông dấp nước lau lên người. Trong vòng 2 ngày, muỗi sẽ tránh xa không dám bén mảng đến gần.

3. Nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi

Trước khi đốt nhang muỗi, bạn nên nhỏ vài giọt dầu gió lên vòng nhang. Cách này không chỉ giúp phòng ngủ không bị nồng nặc mùi nhang mà còn rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi tránh xa.

4. Đặt tỏi giã nát ở cửa

Đem tỏi giã nát đặt ở cửa phòng hoặc nơi muỗi hay bay ngang qua, đảm bảo sẽ thoát khỏi sự quấy rầy của loài côn trùng đáng ghét này vì muỗi rất ghét mùi tỏi.

CÁCH DIỆT MUỖI

1. Dùng chai nước đường

Muỗi rất thích mùi ngọt. Chỉ cần bạn dùng chai rượu loại có cổ nhỏ, cho nước đường vào rồi đặt chai nằm ngang ở một góc nhà. Khi muỗi bay vào chai sẽ bị nước đường giữ chặt, không thể thoát ra ngoài mà chết. Phòng ngủ có chai nước đường đảm bảo sẽ thu hút được rất nhiều muỗi.

2. Nước đường kết hợp xà phòng

Bạn dùng một ít nước đường, để trong chậu nhỏ rồi lắc qua lắc lại để đường bám xung quanh chậu. Rồi bạn hòa nước xà phòng để đổ xuống chậu. Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, muỗi sẽ bay vào mà sập bẫy.

3. Dùng máy hút bụi

Bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.

4. Dùng giấy bóng kiếng màu cam

Dùng giấy bóng kiếng màu cam để bọc hoặc đặt lên trên bóng đèn. Khi đèn sáng muỗi sẽ không dám lại gần khu vực có ánh đèn chiếu đến. Nguyên nhân là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Bạn có thể dùng đèn màu cam đặt trong phòng ngủ để có hiệu quả tương tự.

Theo phunugiadinh/bestie

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.