Thủ lĩnh Sinh viên NEU: Cuộc thi thú vị của các bạn sinh viên kinh tế

GD&TĐ - Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân vừa tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên NEU 2017 và chọn ra được người thắng cuộc: Bạn Vũ Xuân Kha.

Thủ lĩnh Sinh viên NEU: Cuộc thi thú vị của các bạn sinh viên kinh tế

Trải qua một chặng đường tương đối dài, với sự cố gắng nỗ lực vượt bậc của mình, Kha đã giành được ngôi vị cao nhất, chứng tỏ bản thân là một thủ lĩnh tài ba, xuất sắc, mang trong mình tài năng hứa hẹn trở thành đại diện tiêu biểu cho sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Thủ lĩnh sinh viên NEU 2017 là một cuộc thi rất đặc biệt vì lần đầu tiên, lĩnh vực về tố chất thủ lĩnh này được đến với các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Qua các vòng thi và chuỗi hoạt động bổ ích, những “nhà lãnh đạo trẻ” đã thể hiện những quan điểm, sáng kiến cộng đồng tích cực, hướng đến sự thay đổi tốt đẹp cho xã hội.

Và điều thú vị nhất, các đề tài trong cuộc thi còn có cơ hội được triển khai ngay sau khi khởi xướng bởi chính các bạn sinh viên Đại học Kinh tế  quốc dân.

Ngoài những thí sinh tài năng, đội ngũ Ban giám khảo của Vòng Chung kết cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên NEU 2017 cũng là những cái tên nhận được rất nhiều sự yêu quý của các sinh viên nhà trường: ThS Nguyễn Nhất Linh – Phó Bí thư Đoàn trường, MC Phan Anh, MC Thanh Mai, Nhà báo Trương Anh Ngọc và CEO Linh Phạm.

Hội trường lớn Nhà văn hóa ĐH KTQD luôn sôi động trong suốt cuộc thi
Hội trường lớn Nhà văn hóa ĐH KTQD luôn sôi động trong suốt cuộc thi

Bước vào phần thi Quan điểm thủ lĩnh, cả hội trường lớn Nhà văn hóa ĐH KTQD trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi sự hào hứng của hơn 200 khán giả là các bạn sinh viên cổ vũ cho TOP 10 xuất sắc nhất, cũng như hồi hộp theo sát từng phần thi, cuộc tranh biện và nhận xét của BGK.

5 cặp thí sinh khởi động màn tranh tài với các chủ đề nóng hổi của xã hội hiện nay như: “Sinh viên khởi nghiệp trên ghế nhà trường là thực tế hay ảo tưởng”, “Google đang giết chết sự sáng tạo của con người”, hay “Sinh viên ra trường nên đi làm trái ngành thay vì chịu thất nghiệp chờ thời cơ”…

Từ TOP 10 Ban giám khảo đã chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất tham dự phần thi cuối cùng - Nếu tôi là Thủ lĩnh Sinh viên.

Sau các phần thi gay cấn, bằng sự thông minh, nhanh trí và bản lĩnh thí sinh Vũ Xuân Kha – sinh viên Khoa Du lịch và Khách sạn đã giành giải Nhất của cuộc thi.

Ban giám khảo cũng trao giải Nhì cho bạn Bùi Ngọc Tùng và giải Ba thuộc về bạn Vũ Thị Thùy Linh.

Cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên NEU 2017 của trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã kết thúc trong tâm trạng vui vẻ phấn khích, xen lẫn cả những xúc động của tất cả thí sinh và đông đảo các bạn sinh viên đã đồng hành cùng cuộc thi mới mẻ này ngay từ vòng khởi động.

Sự thành công của mùa đầu tiên này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều sự sáng tạo hơn nữa cho cuộc thi những năm sau, đồng thời tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của sinh viên các trường Đại học cũng như toàn cộng đồng, xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.