Thủ lĩnh al-Qaeda lôi kéo tín đồ tấn công khủng bố hàng loạt quốc gia

GD&TĐ - Nhân dịp đánh dấu 18 năm vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ, lãnh đạo Ayman al-Zawahri của Al-Qaeda – nhóm khủng bố chịu trách nhiệm cho vụ tấn công tàn khốc trên - đã kêu gọi tín đồ thực hiện các cuộc tấn công mới chống lại Mỹ, Nga, Israel và các nước châu Âu. Tuyên bố của Ayman al-Zawahri được công bố trên trang web của Nhóm Tình báo SITE.

Lãnh đạo Ayman al-Zawahri của nhóm khủng bố Al-Qaeda
Lãnh đạo Ayman al-Zawahri của nhóm khủng bố Al-Qaeda

Al-Zawahri – người kế nhiệm Osama bin Laden, chủ mưu vụ khủng bố 11/9 - đã chỉ trích những chiến binh thánh chiến đã “quay lưng” với quan điểm của nhóm và lên án cuộc tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới.

Hiện chưa rõ đoạn video kêu gọi trên được thực hiện khi nào và ở đâu, tuy nhiên lãnh đạo al-Qaeda đề cập tới việc Mỹ công nhận cao nguyên Golan là của Israel hồi tháng 3/2019.

Hôm qua (11/9), TT Trump thề sẽ “không bao giờ quên" những sự kiện bi thảm ngày 11/9 và sẽ tấn công “kẻ thù của Mỹ mạnh hơn chúng từng bị đánh trước đây”. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhắc lại lời của TT Trump và nói rằng Israel đứng bên cạnh Mỹ trong “cuộc chiến chống lại sự man rợ và chủ nghĩa khủng bố”.

Tuyên bố trên được đưa ra đúng vào dịp kỷ niệm 18 năm xảy ra thảm họa 11/9 vốn cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người.

Ngày 11/9/2001, một nhóm 19 kẻ khủng bố có liên quan tới al-Qaeda cướp 4 máy bay hành khách và lao vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York và Lầu năm góc ở Virginia.

Một máy bay khác đã rơi xuống một cánh đồng trên đường tới Washington sau khi hành khách tìm cách ngăn chặn khủng bố bay tới địa điểm mà chúng muốn.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ