Thư ký Nhà Trắng trốn trong bụi cây né phóng viên hỏi vụ Giám đốc FBI

Thư ký báo chí Nhà Trắng đã phải trốn sau bụi cây gần Nhà Trắng khi các phóng viên thi nhau hét lớn các câu hỏi về vụ sa thải Giám đốc FBI James Comey.

Ông Sean Spicer xuất hiện tại Nhà Trắng tối 9/5. Ảnh: AP
Ông Sean Spicer xuất hiện tại Nhà Trắng tối 9/5. Ảnh: AP

Theo tờ Washington Post, ngay sau khi tin tức về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ sa thải Giám đốc Cục điều tra liên bang James Comey bùng nổ, vào tối 9/5, Thư ký Nhà Trắng Sean Picer là một trong những người được giới truyền thông tìm đến nhiều nhất.

Sau khi trả lời cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox Business ở ngoài trời, muốn trở về văn phòng, ông Spicer phải đi qua đám đông phóng viên chờ chực sẵn hỏi về quyết định sa thải Comey.

Ông Spicer đã phải trốn sau bụi cây để tránh né đám phóng viên đang dồn dập săn tin. Sau vài phút bàn thảo với các viên trợ lý, ông Spicer đồng ý xuất hiện để trả lời các câu hỏi, với điều kiện các phóng viên không được quay phim.

Trước đó, quyết định bất ngờ sa thải ông Comey – giờ là cựu Giám đốc FBI- của ông Trump dựa trên đề xuất từ Bộ Tư pháp đã khiến dư luận dậy sóng.

Thậm chí ông Comey còn nghe tin mình bị Tổng thống Trump qua truyền hình và tưởng đó chỉ là một trò đùa.

Ông Comey khi còn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc FBI đang chỉ đạo cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, và những tuyên bố về mối quan hệ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và Điện Kremlin.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain cho biết ông “rất thất vọng về quyết định của Tổng thống”. Tờ New York Times dẫn lời của ông McCain đưa tin quyết định sa thải này càng thúc đẩy yêu cầu thành lập “một ủy ban quốc hội đặc biệt để điều tra vụ can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử 2016”.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ