Thủ khoa khối A1 tại TP.HCM đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa

GD&TĐ - Em Phan Thế Hậu, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) là thí sinh có tổng số điểm thi của khối A1 (Toán, Vật lý, tiếng Anh) cao nhất kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM với 28,85 điểm.

Thủ khoa khối A1 tại TP.HCM đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa
Em Phan Thế Hậu đạt 28.85 điểm 3 môn Toán, Vật lý, tiếng Anh tại kỳ thi THPT quốc gia 2019
 Em Phan Thế Hậu đạt 28.85 điểm 3 môn Toán, Vật lý, tiếng Anh tại kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cụ thể khối A1 của Hậu có số điểm: Toán: 9.6 điểm, Vật lý 9.25 điểm, tiếng Anh 10 điểm. Ngoài ra môn Hóa, Thế Hậu đạt 8.75 điểm, môn Văn đạt 7.25 điểm.

Thế Hậu đăng kí xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM). "Từ trước đến nay em rất thích máy tính nên tự tìm hiểu, học hỏi, nghiên cứu nhiều về nó. Em cũng định hướng cho bản thân về ngành học này trong tương lai nên đăng kí xét tuyển theo sở thích của mình".

Là một học sinh học đều các môn, 12 năm liền đạt học sinh giỏi, Hậu cho biết, bước vào kỳ thi em và các bạn trong lớp 12 chuyên Toán khá tự tin.

Theo Hậu, ở Trường Phổ thông Năng khiếu, các em học tập rất thoải mái, không áp lực. Học sinh rất chú trọng kĩ năng tự học, tự tìm hiểu kiến thức qua sự hướng dẫn, định hướng của thầy cô.

Để đạt điểm 10 môn tiếng Anh, Hậu cho biết: Em đa phần là tự học và hồi trước chỉ học thêm ở một trung tâm bình thường gần nhà. Chủ yếu em học qua youtube để trau dồi kĩ năng nghe, nói cũng như vốn từ cho mình. Năm lớp 10 lên 11, em tham dự thi IELTS năm lớp 10 lên 11 và đạt 7.5.

Với môn Toán và môn Vật lý, Hậu cho biết, em bố trí sắp xếp thời gian hợp lý để hệ thống kiến thức trước kỳ thi. "Năm lớp 12 em mới bắt đầu tăng tốc, tuy nhiên cũng không có gì áp lực gì nhiều, thoải mái ôn tập". 

Ngoài học tập, thỉnh thoảng Hậu chơi game với bạn bè để thư giãn, em cũng rất thích đọc sách. "Em rất hâm mộ Steve Job, cựu CEO Apple, ông là một người tài năng, khác biệt và là người truyền cảm hứng rất nhiều cho người người đam mê công nghệ",Hậu nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ