Thủ khoa gốc Việt vượt nghịch cảnh vô gia cư để vào Harvard danh tiếng

Derrick Ngo được cả 4 ĐH danh tiếng của Mỹ nhận vào học
Derrick Ngo được cả 4 ĐH danh tiếng của Mỹ nhận vào học

“Tôi nhận ra rằng nếu tôi không nhờ trường học, giáo dục và các nguồn sẵn có thì tôi không thể thoát khỏi hoàn cảnh của mình” – Ngo nói.

Nhờ quyết tâm thay đổi tương lai, cậu HS 18 tuổi đã dồn tất cả nỗi thất vọng thời thơ ấu của mình để học tập thật tốt.

“Mẹ tôi nghiện cờ bạc nặng, tôi và anh chị em của mình phải dành thời gian trong sòng bạc với mẹ, ví dụ như trong nhà để xe của sòng bạc” – Ngo kể lại.

Derrick đã tới 12 trường học khác nhau khi lớn lên. Cha cậu đã không có mặt khi cậu lên 2 và mối quan hệ giữa cha mẹ cậu về cơ bản không tồn tại khi mẹ cậu phải ra vào tù nhiều lần.

“Chúng tôi thường không có nhiều thức ăn. Chúng tôi không có nhiều tiền. Chúng tôi không có một nguồn thu nhập ổn định và một trong những trở ngại lớn nhất của tôi khi lớn lên là thiếu sự chỉ bảo của cha mẹ” – Ngo nói.

Derrick Ngo bắt đầu sống một mình khi cậu 15 tuổi, thỉnh thoảng cậu được mẹ hỗ trợ tiền thuê nhà, nhưng số tiền này chỉ đủ chi trả những thứ thiết yếu và khi 17 tuổi, Derrick trở thành người vô gia cư.

“Không theo vết xe đổ của gia đình và của mẹ là một trong những nguồn động lực lớn nhất của tôi khi lớn lên” – Ngo nói.

Cậu đi học hàng ngày bằng xe buýt và bắt đầu tập trung mọi năng lượng vào việc tạo thành công cho chính mình.

Derrick nói rằng chìa khóa của sự thành công mà cậu có được là kỷ luật và không bao giờ đánh mất mục tiêu cuối cùng.

“Khi có một tầm nhìn, bạn đã có thứ gì đó để hướng tới. Mặc dù nó chưa thành hiện thực nhưng đó là thứ sẽ trở thành hiện thực một ngày nào đó” – Derrick nói.

Derrick đã nộp đơn xin học vào ĐH Texas, Princeton, Colombia, Harvad và cậu được cả 4 ĐH danh tiếng này chấp nhận. Cuối cùng Derrick chọn Harvard và sẽ nhập học vào mùa thu tới. Cậu đang lựa chọn giữa chuyên ngành triết học và kinh tế. Hiện tại Derrick cho biết cậu không chắc chắn con đường sự nghiệp nào mình sẽ theo đuổi trong tương lai, tuy nhiên, cậu hy vọng sẽ có sự thay đổi tích cực với những người khác.

Theo Fox26houston

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ