Thu hút đầu tư trên 27.000 tỷ đồng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang

GD&TĐ - Sáng 15/12, tại TP Long Xuyên (An Giang) diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang năm 2018 với chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Ký kết biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư giữa UBND tỉnh An Giang và các đơn vị.
Ký kết biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư giữa UBND tỉnh An Giang và các đơn vị.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Hồng Anh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang;

Đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và lãnh đạo các địa phương ĐBSCL; các chuyên gia kinh tế; các đối tác quốc tế; các tổ chức, hiệp hội trong và ngoài tỉnh; các Tổng công ty, Tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các sản phẩm nông nghiệp triển lãm tại Hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các sản phẩm nông nghiệp triển lãm tại Hội nghị.

Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh An Giang. Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư vào địa phương, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa An Giang với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết: Chủ đề của hội nghị hôm nay “Kết nối cơ hội - Hợp tác thành công” như một thông điệp An Giang mong muốn những cơ hội đến được tất cả nhà đầu tư, doanh nghiệp và An Giang muốn có cơ hội được quảng bá hình ảnh của địa phương.

Với thông điệp này, hội nghị đã kết nối thành công với 26 dự án (nông nghiệp; thương mại - dịch vụ - du lịch; công nghiệp; xây dựng - đô thị; y tế) và trao quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư là trên 27 nghìn tỷ đồng. Trao cam kết đầu tư cho 7 nhà đầu tư với tổng vốn dự kiến trên 101.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, An Giang tiếp tục mời gọi đầu tư cho 60 dự án trong một số lĩnh vực ưu tiên: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ và các mặt hàng nông sản thực phẩm, phát triển chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa...

Thu hút đầu tư trên 27.000 tỷ đồng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh An Giang trao quyết định chủ trương đầu tư cho các đơn vị.

Tại hội nghị, lãnh đạo của các ngân hàng thương mại đã trao cam kết tín dụng cho một số dự án đầu tư nhằm thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa ngân hàng với các nhà đầu tư. Đây cũng là sự tin tưởng về mặt tài chính khi nhà đầu tư lựa chọn và quyết định đầu tư tại An Giang.

Cũng trong hội nghị, Quỹ an sinh xã hội của tỉnh tiếp nhận số tiền trên 34 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân.

“Tôi tin tưởng rằng các dự án đầu tư sẽ tác động và đóng góp rất lớn kinh tế An Giang, sẽ giải quyết việc làm, tăng nguồn thu cho địa phương, đồng thời góp phần cho công tác an sinh xã hội của tỉnh. An Giang luôn ủng hộ và đồng hành với nhà đầu tư, doanh nghiệp theo phương châm: “Trách nhiệm, thân thiện, một cửa”; tạo môi trường đầu tư thông thoáng và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư sản xuất - kinh doanh có hiệu quả.

Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện để An Giang là nơi kết nối cơ hội, hợp tác thành công”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Vương Bình Thạnh, cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao tỉnh An Giang trong tổ chức thực hiện đạt 12/13 chỉ tiêu của năm 2018. Tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua, thu ngân sách 6000 tỷ đồng; giảm nghèo đạt kế hoạch; đào tạo nguồn nhân lực, chất lượng lao động khá; số lượng du khách đến tăng mạnh; đời sống người dân không ngừng được cải thiện…

Thủ tướng đánh giá cao An Giang là tỉnh ở ĐBSCL thuần sản xuất nông nghiệp đang quyết tâm cao và nhiều đột phá. Trong đó sản xuất nông nghiệp lúa gạo và cá tra đi đầu đưa công nghệ vào sản xuất và xuất khẩu. Đặc biệt ngành hàng lúa gạo và các loại dược liệu tiêu thụ rất mạnh, đây được xem là tính hiệu đáng mừng.

Thủ tướng đề nghị tỉnh An Giang đẩy mạnh kết nối với nhà đầu tư và hợp tác theo hành động nhất quán theo chủ chương đã ký kết. An Giang là vùng đất thuận lợi về tiềm năng, có hai nhánh sông Tiền, sông Hậu được thiên nhiên ban tặng, tỉnh không những có cá da trơn mà là vựa lúa lớn giúp thuận lợi trong việc kết nối nhà đầu tư.

Lãnh đạo và nhân dân tỉnh An Giang cũng cần phát huy, đẩy mạnh công nghệ, đưa khoa học vào sản xuất nông nghiệp. Tỉnh cần thu hút nhiều doanh nghiệp lớn để thúc đẩy sự phát triển và xây dựng thương hiệu, tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội. Song song đó tỉnh cũng cần quan tâm đào tạo chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh liên kết vùng…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ