Thủ đô Đan Mạch nỗ lực tăng sự đa dạng trong lớp học

Thủ đô Đan Mạch nỗ lực tăng sự đa dạng trong lớp học

Năm ngoái, Phòng Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc (DESA) cho biết số người di cư quốc tế đã lên tới 272 triệu người, vượt xa tốc độ tăng trưởng của dân số thế giới. Trong khi đó năm 2010, con số này là 221 triệu.

Việc nhập cư có nhiều tác động tới mọi ngành và GD cũng không ngoại lệ. Trong các lớp học, số lượng người di cư tăng lên có nghĩa là cả HS và GV đều được tiếp xúc với sự đa dạng nhiều hơn bao giờ hết.

Anh hưởng tới kết quả học tập của HS

Báo cáo của tổ chức The Local Denmark nói rằng một nghiên cứu của Đan Mạch từ 2011 thấy rằng điểm số trung bình của trẻ em trong một lớp học bị ảnh hưởng một cách tiêu cực khi tỷ lệ trẻ em nói song ngữ trong lớp học đó vượt quá 50%.

Kết quả kỳ thi Pisa cũng cho thấy điều tương tự. Theo đó, trẻ em có xuất thân từ gia đình không nhập cư học tại các trường có hơn 40% HS nói song ngữ đạt kết quả học tập tồi hơn so với bạn bè học ở trường có tỷ lệ HS nói song ngữ chưa tới 10%.

“Nghiên cứu trên không nêu liệu một HS cụ thể nào đó có học tốt hơn nếu số HS nhập cư trong trường của cô giảm xuống” – ông Mikkel Host Gandil, trợ lý GD tại Viện Kinh tế của Oslo nói.

Những nỗ lực của Copenhagen

Copenhagen đã tăng cường nỗ lực để phân phối đồng đều trẻ em có nguồn gốc Đan Mạch và dân tộc thiểu số trong các trường học từ năm 2010.

Năm 2010, tại 16 trường học ở thủ đô, hơn 50% trẻ em đều được coi là “nói song ngữ”, tức là nói thêm một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Đan Mạch tại nhà. Con số này đã giảm xuống 9 trường học trong thành phố thủ đô.

Chính quyền thủ đô Copenhagen cho biết thành phần xuất thân của những HS rất quan trọng khi trẻ em nói song ngữ thường học kém hơn so với trẻ em Đan Mạch bản địa.

“Đây là một sự phát triển đáng hài lòng. Chúng tôi muốn Copenhagen là một thành phố mà trong đó, những nơi chúng tôi sống và tới trường đều được pha trộn. Chúng tôi cho rằng điều này có một tác động lớn về sự hội nhập và cơ hội” - Ủy viên Hội đồng Dân chủ xã hội Jessper Christensen, người đứng đầu Ủy ban thanh thiếu niên và trẻ em thành phố nói.

Thành phố Copenhagen đã linh hoạt hơn trong việc cho phép trẻ em, đặc biệt là các em thuộc dân tộc thiểu số, được theo học các trường học khác ngoài địa phương.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.