Thứ bỏ đi của quả bưởi chính là “thần dược” giảm cân nhanh

Đều đặn uống nước vỏ bưởi trong một tuần không chỉ giúp bạn đánh bay lượng mỡ thừa đáng ghét mà còn làm làm da trở nên căng mịn, hồng hào hơn.

Bưởi còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm cân.
Bưởi còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm cân.

Bưởi là loại quả đặc trưng không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày tết Trung Thu. Nó tượng trưng cho may mắn tốt đẹp.

Theo các nhà khoa học, quả bưởi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, có khả năng ngăn ngừa bệnh loãng xương, tim mạch, tiểu đường, giúp cải thiện thị lực và rất tốt cho hệ thần kinh trung ương.

Ngoài ra, bưởi còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, ít người biết rằng vỏ bưởi cũng có tác dụng tương tự. Vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh dầu, các hoạt chất trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ.

Bản thân bưởi không có chất béo, chỉ chứa một số enzyme có khả năng đốt cháy chất béo cao. Nên bạn hoàn toàn có thể dùng bổ sung bưởi vào thực đơn hàng ngày để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa trong vỏ bưởi rất cao. Nó có tác dụng làm đẹp da, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Do đó, uống nước vỏ bưởi mỗi ngày không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà còn cải thiện hiệu quả các vấn đề về da như làm sáng da, ngăn ngừa quá trình chảy xệ, hình thành nếp nhăn, xóa mờ nám...

Cách đun nước vỏ bưởi để giữ dáng, đẹp da cũng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu:

– 1 quả bưởi

– 2,5 lít nước lọc

Cách làm:

Bưởi mua về rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng khoảng 20 phút để loại bỏ hết bụi bẩn.

Sau đó, vớt bưởi ra để ráo rồi gọt vỏ như bình thường, chú ý không gọt quá dày vào phần cùi trắng bên trong.

Vỏ bưởi sau khi gọt bạn dùng dao thái thành từng sợi to bằng ngón tay hoặc nhỏ hơn, đây là bí quyết để giúp tinh chất trong vỏ bưởi có thể dễ dàng tan hết vào nước khi đun.

nuoc-vo-buoi-giam-can-02

Bắc nồi lên bếp, cho vỏ bưởi vào đun cùng 2,5 lít nước trong khoảng 30 phút. Đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun đến khi nước vỏ bưởi ngả sang màu vàng thì tắt bếp. Đợi nước nguội hẳn rồi đổ vào bình bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Cách dùng:

Mỗi ngày uống 3 ly nước vỏ bưởi trước bữa ăn, nếu thấy đắng khó uống thì có thể thêm vào 1 chút mật ong. Sự kết hợp này sẽ giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn, tránh làm cơ thể mệt mỏi.

Kiên trì áp dụng phương pháp này liên tục trong 1 tuần, bạn sẽ thấy cân nặng thay đổi rõ rệt.

Theo khoevadep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ