Thông tin thầy giáo lạm dụng tình dục HS tại Hà Nội: Bộ GD&ĐT ra công văn khẩn

Ảnh: Báo Người đưa tin
Ảnh: Báo Người đưa tin

Văn bản nêu lại sự việc được báo chí phản ánh tại Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội); theo đó, một số học sinh nam đã bị một thầy giáo lạm dụng tình dục.

Trước thông tin này, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo; kiên quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo đúng quy định của pháp luật.

Công văn của Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và CBQL giáo dục trong ngày 11/4/2019.

Trước đó, trao đổi với báo chí, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai về việc phụ huynh Trường THCS Trần Phú phản ánh thầy giáo trường này có hành vi lạm dụng tình dục với học sinh nam. Hiện vụ việc đã được các cơ quan chứng năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ